| Hotline: 0983.970.780

Lan tỏa phong trào trồng rau an toàn VietGAP

Thứ Hai 18/11/2019 , 13:28 (GMT+7)

Trong quý III/2019, HTXNN Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, Bình Định) sẽ thành lập thêm 3 nhóm hộ sản xuất rau an toàn (RAT) VietGAP.

Theo đó, HTXNN Thuận Nghĩa sẽ được Dự án Sinh kế nông thôn tỉnh Bình Định hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cho 3 nhóm mới thành lập với 85 hộ tham gia. 3 nhóm hộ này sẽ còn được hỗ trợ 40 triệu đồng/nhóm để trang bị dụng cụ bảo hộ lao động cho các thành viên khi sản xuất rau.

Hiện HTXNN Thuận Nghĩa có 6 nhóm sản xuất rau an toàn VietGAP với 150 hộ tham gia.

Vùng rau an toàn VietGAP Thuận Nghĩa.

Trước đó, vào năm 2018, HTXNN Thuận Nghĩa đã được Dự án hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ trồng rau an toàn cho 3 nhóm hộ nông dân cùng sở thích với 65 hộ tham gia. Dự án cũng hỗ trợ kinh phí trên 190 triệu đồng để trang bị xe tải vận chuyển rau đến các siêu thị, quầy rau an toàn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xây dựng một số hạng mục thiết yếu tại các cánh đồng rau như đường giao thông nông thôn, lưới điện, dụng cụ, máy móc phục vụ trồng rau an toàn…

Cà chua được trồng trên vùng rau an toàn Thuận Nghĩa.

Nhiều năm nay, HTXNN Thuận Nghĩa đã trở thành vùng sản xuất RAT trọng điểm của tỉnh Bình Định với tổng diện tích 36ha. Bên cạnh việc cung cấp lượng rau an toàn cho các siêu thị, quầy rau an toàn trên địa bàn tỉnh, một lượng lớn rau ở đây được đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 2] Đưa yến sào thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Yến sào được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn thu lớn cho Bình Phước, sau hạt điều, cao su và sầu riêng.

Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Giống lúa TBR97 chinh phục 'chảo lửa’ Krông Pa

GIA LAI Giống lúa TBR97 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân và chính quyền địa phương khi lần đầu tiên xuất hiện ở ‘chảo lửa’ Krông Pa.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.