| Hotline: 0983.970.780

Linh hoạt vốn vay giúp nông dân tái canh cà phê

Thứ Sáu 18/03/2022 , 09:47 (GMT+7)

LÂM ĐỒNG Các khoản vay của Dự án VnSAT đã giúp nông dân sử dụng linh hoạt nguồn vốn phục vụ tái canh ngay cà phê.

Theo Ban Quản lý Dự án VnSAT Lâm Đồng, từ 2016 đến nay, các ngân hàng thương mại như Agribank, SHB, Sacombank, Techcombank… đã giải ngân 1.379 khoản vay (hộ) với số tiền 614 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân tái canh khoảng 3.285ha cà phê.

Từ nguồn vốn chương trình Dự án VnSAT, nông dân ở Lâm Đồng tái canh cà phê hiệu quả. Ảnh: Minh Hậu. 

Từ nguồn vốn chương trình Dự án VnSAT, nông dân ở Lâm Đồng tái canh cà phê hiệu quả. Ảnh: Minh Hậu. 

Định mức cho vay cao, khoảng 270 triệu đồng/ha đối với mô hình tái canh trồng mới, 180 triệu/ha đối với ghép cải tạo. Trường hợp đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm, mức cho vay tối đa lên đến 400 triệu/ha. Thời gian khoản vay dài hạn lên đến 9 năm, ân hạn 4 năm (chưa trả gốc). Lãi suất vay không quá 7% năm, riêng năm 2016 và 2017 là 6,5% năm, đặc biệt là quy định giải ngân 1 lần cho khoản vay… đã tạo điều kiện cho nông dân sử dụng đồng vốn linh hoạt, tái canh ngay với quy mô trên dưới 1 ha/hộ thay vì chỉ tái canh một phần diện tích nhỏ lẻ và áp dụng biện pháp tái canh bền vững của dự án VnSAT.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.