| Hotline: 0983.970.780

Lô hàng thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam ra sạp tại Australia

Thứ Tư 27/09/2017 , 07:01 (GMT+7)

Sau 9 năm đàm phán, quả thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng "khó tính" Australia. Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.

Lô hàng thanh long tươi do Công ty TNHH MTV Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An XK sang Australia (Ảnh: TTXVN)

Những lô hàng thanh long tươi đầu tiên NK từ Việt Nam vào Australia đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney để các tiểu thương đem về bán ở các cửa hàng, khu chợ cho người tiêu dùng Australia. Trước đó một ngày, những quả thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam cũng đã ra sạp ở TP. Melbourne. Đây là lô hàng thanh long tươi do Công ty TNHH MTV Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An XK sang Australia.

Từ nay, ngoài quả thanh long của địa phương, người tiêu dùng tại Australia có cơ hội được biết và thưởng thức quả thanh long tươi đầu tiên NK từ nước ngoài, bởi Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép XK thanh long tươi vào Australia.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Trưởng đại diện thương mại Việt Nam tại Australia cho biết, đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp của Việt Nam, nếu như thanh long của Việt Nam bảo đảm được chất lượng thì sẽ bán được giá rất cao, bởi thanh long trái mùa của Australia hiện nay được bán với giá 30 AUD/kg (tương đương 540.000 đồng/kg).

Bà Thúy cũng lưu ý, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề kiểm dịch, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng mới, vì thị trường Australia rất khó tính đối với vấn đề kiểm dịch.

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá quả thanh long tại thị trường này như: Xây dựng bộ ấn phẩm truyền thông bằng tiếng Anh, bao gồm phim ngắn, sách và tờ rơi để quáng bá rộng rãi cho trái thanh long của Việt Nam; tổ chức Ngày thanh long Việt Nam tại Melbourne vào 30/9 tới...

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất