Cụ thể, trong đợt đánh giá lần này có 18 sản phẩm OCOP của 11 chủ thể (gồm 3 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và 6 hộ đăng ký kinh doanh) được hội đồng đánh giá, phân hạng chấm đạt từ 50 điểm trở lên.
Trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao (hồng trà Sin Suối Hồ) và 17 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm này được UBND tỉnh Lai Châu cấp giấy chứng nhận, được sử dụng tem, nhãn OCOP theo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Trong 18 sản phẩm, có nhiều sản phẩm là thịt lợn, thịt trâu đã qua chiến biến, sấy khô và đây cũng là những đặc sản của những tỉnh miền núi Tây Bắc. Ngoài ra, một số sản phẩm chè cũng là sản phẩm nổi bật trong đợt đánh giá sản phẩm OCOP.
Chỉ riêng, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường có 4 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên. Trong đó, hồng trà Sin Suối Hồ được chấm 70,64 điểm và trở thành sản phẩm OCOP 4 sao duy nhất trong lần này. Hồng trà Sin Suối Hồ cũng là một sản phẩm mới của công ty này. Việc một công ty lớn về chè tham gia các sản phẩm OCOP cho thấy hiệu quả của việc công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Được biết, thời gian này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì phối hợp với một số công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham gia Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng. Tỉnh Lai Châu đưa đến các mặt hàng đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh để giới thiệu đến người tiêu dùng cũng như du khách trong và ngoài nước.