| Hotline: 0983.970.780

Lợi ích của quan hệ gối chăn

Thứ Bảy 15/06/2019 , 13:15 (GMT+7)

Quan hệ tình dục là tuyệt vời, điều đó ai cũng biết nhưng bạn có biết rằng một đời sống tình dục tích cực có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của chúng ta?

Những lợi ích của quan hệ tình dục vượt ra ngoài phạm vi phòng ngủ. “Yêu” không chỉ đem đến cho bạn rất nhiều hứng thú mà còn làm cho bạn cảm thấy trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

5-loi-ich-tuyet-voi-cu-sex162322293
Ảnh mang tính minh họa.

Nhiều người trong chúng ta rất quan tâm đến nhan sắc, đầu tư không tiếc tiền vào y phục, trang điểm, không tiếc thời gian công sức đến các phòng tập, đến bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng... Sao cho có được một thân hình thon thả, một làn da mịn màng, một mái tóc óng mượt và nói chung làm cho chúng ta cảm thấy tuyệt vời hơn nhưng bạn nên biết rằng không gì bằng duy trì quan hệ tình dục thường xuyên!

Vâng, đó là sự thật. Những lợi ích của tình dục đối với sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của cả hai giới đã được khoa học chứng minh. 

Sex giúp giảm cân

Tất nhiên, bạn đừng từ bỏ việc đi bộ hay đến các phòng tập thể dục, nếu bạn thường xuyên làm việc đó. Nhưng đừng quên rằng tình dục cũng được xem là một “môn” tập rất hiệu quả! Trong cuộc ái ân, trung bình chúng ta đốt cháy từ 70 đến 150 calo mỗi nửa giờ. Có thể so sánh với các loại hình hoạt động thể chất khác như yoga (114 calo trong nửa giờ), khiêu vũ (129 calo) hoặc đi bộ nhanh (153 calo). Quan hệ tình dục sẽ giúp cơ bắp của bạn luôn luôn được vận động nhịp nhàng. Nó giải phóng hormone testosterone, đó là cần thiết cho việc khỏe xương và mô cơ của phụ nữ.

Sex giúp duy trì sức khỏe của tim

Nếu chúng ta nói về những lợi ích của quan hệ tình dục đối với việc tăng cường và cải thiện hệ thống tim mạch thì nên đề cập đến điều đó đầu tiên. Bạn có biết rằng bệnh tim đã trở thành kẻ giết người số một. Ăn uống lành mạnh và duy trì một mức độ thấp cholesterol trong máu là con đường ngắn nhất cho một trái tim khỏe mạnh. Và tình dục làm tăng nhịp tim và lưu lượng máu. Nếu bạn quan hệ tình dục hai lần hoặc hơn mỗi tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ đau tim.

Tình dục còn được gọi là “thuốc ngủ” cực mạnh

Bạn làm gì khi mất ngủ? Không gì hiệu quả hơn là quan hệ tình dục. Đặc biệt là nếu các vấn đề giấc ngủ của bạn do bị căng thẳng, lo lắng. Thư giãn sâu sau cơn cực khoái ở phụ nữ giúp ngủ một cách nhanh chóng và ngon. Nhiều người cho rằng, sau mỗi lần ái ân thoả mãn họ ngủ rất ngon.

Sex có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Nếu bạn bị các virus cúm và cảm lạnh tấn công, chiến đấu với chúng có thể là một sự lãng phí thời gian. Đáng ngạc nhiên, sex có hiệu quả hơn nhiều, bởi vì nó có thể làm tăng đáng kể khả năng miễn dịch của bạn.

Các nhà miễn dịch học cho rằng những người có quan hệ tình dục một lần hoặc hai lần một tuần, có mức miễn dịch globulin 30% kháng thể A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Sex có thể cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn

Cách nhanh nhất để cải thiện tâm trạng lo lắng trầm cảm của bạn là gì? Câu trả lời đơn giản là quan hệ tình dục. Tất nhiên không phải là với nhiều đối tác. Sex giúp giảm mức độ cortisol, một loại hormone có liên quan tới sự căng thẳng, do đó làm hạ huyết áp, giảm mức độ acid dạ dày và tăng đường huyết.

Căng thẳng là một kẻ giết người của cả hai giới. Những lợi ích của quan hệ tình dục trong việc đối phó với căng thẳng và trầm cảm là một thực tế khoa học. Nó thúc đẩy nam giới xuất tinh, các hóa chất trong não cho phép anh ta cảm thấy một cảm giác hạnh phúc. Đối với phụ nữ, tinh dịch của đàn ông hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên và giúp làm giảm căng thẳng. 

Tình dục giúp giảm đau

Các bác sĩ giải thích rằng có một liên kết thực sự giữa tình dục và đau đầu. Kết quả của kích thích tình dục và cực khoái trong cơ thể sản xuất hormone oxytocin, do đó dẫn đến việc sinh ra endorphins. Nó có cấu trúc hóa học tương tự như morphine tự nhiên

Như vậy, tình dục đóng vai trò như là một loại thuốc giảm đau mạnh mẽ. Và bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thoát khỏi cơn đau, mà không cần chạy đến hiệu thuốc và mất tiền. Tại sao, khi không tốn kém và thú vị hơn mà bạn không sử dụng để thoát khỏi cơn đau?

(Kiến thức gia đình số 24)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm