| Hotline: 0983.970.780

Long An: Xã thuần nông Phước Hậu đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ Năm 30/07/2020 , 21:35 (GMT+7)

Ngày 30/7, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An treo cờ đỏ rực chào đón danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...

Phước Hậu là xã vùng Thượng của huyện Cần Giuộc với đa phần người dân sống bằng nghề nông nghiệp. Trong hai cuộc kháng chiến, hàng trăm người con ưu tú Phước Hậu đã  hy sinh để giành độc lập Tổ quốc. Năm 2.000 xã được công nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ông Phạm Văn Bốn - Bí thư huyện Cần Giuộc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PC.

Ông Phạm Văn Bốn - Bí thư huyện Cần Giuộc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PC.

Phát huy truyền thống yêu nước, người dân Phước Hậu đã đoàn kết, vượt khó phát triển kinh tế xây dựng quê hương. Vào năm 2011 xã Phước Hậu đạt 9/19 tiêu chí xây dựng NTM, trong khi ngân sách có hạn. Xác định điểm mạnh của địa phương là sản xuất nông nghiệp, cơ quan chức năng đã rà soát, tổ chức lại sản xuất. Bên cạnh đó, xã cũng quan tâm phát triển dịch vụ - thương mại, đưa xã đạt danh hiệu NTM vào năm 2015 với mức thu nhập bình quân 40 triệu đồng/người/năm.

Được huyện chọn là xã điểm xây dựng NTM nâng cao, Phước Hậu tiếp tục tăng cường chuyển giao công nghệ cao trong trồng lúa, trồng rau. Nhiều công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp trường học, trạm y tế, hệ thống chiếu sáng các tuyến đường chính giúp giảm thiểu tệ nạn xã hội về đêm. Đời sống người dân được nâng cao rõ rệt với mức thu nhập bình quân nâng lên 60 triệu đồng/người/năm 2019, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,46%.

Ông Phạm Văn Bốn trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: PC.

Ông Phạm Văn Bốn trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: PC.

Bí thư huyện Cần Giuộc Phạm Văn Bốn chia sẻ: Thành công hôm nay phải kể đến vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM nâng cao; là sự chung sức đồng lòng của các doanh nghiệp và anh chị em đồng hương đang sinh sống, làm việc ngoài địa phương quay về đóng góp thông qua các hoạt động như hiến đất làm đường, góp ý tưởng, góp kinh phí, ngày công, giữ vệ sinh môi trường xung quanh khu vực nhà ở, và nhất là tinh thần đoàn kết xóm làng, khuyên nhủ con cháu học hành, thì đua lao động tăng thu nhập…

Ông Nguyễn Thanh Truyền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Ban chỉ đạo NTM tỉnh Long An cho biết, xã Phước Hậu triển khai thực hiện được hơn 310 hecta sản xuất rau công nghệ cao, trong đó  55 hecta rau tưới tự động, 241 hecta trồng rau theo hướng hữu cơ... Đó là nỗ lực lớn để xây dựng sản xuất nông nghiệp năng suất, an toàn và bền vững, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Truyền trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: PC.

Ông Nguyễn Thanh Truyền trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: PC.

Trong buổi lễ công bố  xã Phước Hậu đạt chuẩn NTM nâng cao, UBND tỉnh Long Ancũng trao tặng 11 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng NTM nâng cao. Sở NN&PTNT tỉnh Long An cũng trao tặng 11 Giấy khen cho những  tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM  nâng cao của xã Phước Hậu...

Xem thêm
Hỗ trợ phát triển cho đồng bào dân tộc và hộ nghèo ở Hà Nội

Nội dung thực hiện theo chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thạc sĩ kinh tế đối ngoại nghỉ việc về quê trồng rau sạch

Mỗi năm chị Dung thu nhập khoảng 500 triệu đồng từ tiền bán rau thủy canh. Đây cũng là mô hình trồng rau thủy canh thương mại đầu tiên tại Thanh Hóa.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.