| Hotline: 0983.970.780

Lúa xuân hè tiếp tục thiệt hại

Thứ Tư 27/03/2013 , 13:11 (GMT+7)

Nắng nóng kéo dài và xâm nhập mặn làm cho ruộng đồng nứt nẻ khiến hàng ngàn ha lúa lúa xuân hè ở Sóc Trăng bị thiệt hại.

Nắng nóng kéo dài và xâm nhập mặn làm cho ruộng đồng nứt nẻ khiến hàng ngàn ha lúa lúa xuân hè ở Sóc Trăng bị thiệt hại, nông dân đứng ngồi không yên. Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết, diện tích lúa bị thiệt hại liên tiếp tăng lên vì thiếu nước ngọt tưới tiêu.

Chỉ tính trong tuần qua, toàn tỉnh có hơn 1.000 ha lúa bị thiệt hại, nâng tổng số diện tích thiệt hại từ đầu vụ đến nay lên gần 2.000 ha. Huyện Trần Đề là địa phương có diện tích lúa bị thiệt hại nặng nhất, khoảng 1.300 ha; kế đó là Long Phú gần 400 ha và Mỹ Tú 180 ha.


Khô hạn, xâm nhập mặn làm lúa bị thiệt hại ngày càng nhiều

Theo ngành nông nghiệp địa phương này, vụ xuân hè năm nay toàn tỉnh xuống giống được khoảng 60.000 ha, đến thời điểm này hầu hết các địa phương có diện tích xuống giống đều có lúa chết vì bị xâm nhập mặn.

Dự báo đỉnh điểm của hạn hán sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 4. Do đó diện tích lúa xuân hè sẽ còn thiệt hại nhiều hơn trong mấy ngày tới. Các địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để phòng chống hạn mặn, hạn chết thấp nhất cho bà con nông dân.

Còn tại Bạc Liêu, các hệ thống thủy lợi phục vụ vùng nuôi tôm và trồng lúa đã hình thành ranh giới mặn - ngọt. Tuy vậy, chất lượng nước phục vụ nhu cầu SX của từng vùng vẫn là bài toán khó khi hệ thống kênh mương ở Bạc Liêu cùng lúc phụ thuộc vào cả hai chế độ thủy triều, biển Đông và biển Tây.

Tại huyện Hồng Dân còn khoảng 6.000 ha đất nuôi tôm chưa có nguồn nước đủ độ mặn để nuôi, còn huyện Vĩnh Lợi có gần 70 ha lúa bị thiệt hại do khô hạn, xâm nhập mặn, trong đó gần 50 ha thiệt hại khoảng 70%.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Tận thu rơm, có thêm thu nhập 3 triệu đồng/ha

QUẢNG BÌNH Lúa sau khi thu hoạch được máy cuộn rơm vào thu gom, cho bà con nông dân thêm thu nhập hơn 3 triệu đồng mỗi ha…