| Hotline: 0983.970.780

MH17 bay ngang miền Đông Ukraine để tiết kiệm nhiên liệu?

Thứ Sáu 18/07/2014 , 16:15 (GMT+7)

Đang có nhiều nghi vấn rằng Malaysia Airlines đã bỏ ngoài tai nhiều cảnh báo của các cơ quan hàng không quốc tế tránh đường bay qua miền Đông Ukraine vì khu vực này đang có chiến sự.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine

Đang có nhiều nghi vấn rằng Malaysia Airlines đã bỏ ngoài tai nhiều cảnh báo của các cơ quan hàng không quốc tế tránh đường bay qua miền Đông Ukraine vì khu vực này đang có chiến sự.

Hồi tháng 4, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã khuyến nghị các hãng chuyển sang đường bay khác để hạn chế nguy hiểm.

Mới đầu tuần này, EuroControl - tổ chức kiểm soát giao thông hàng không châu Âu cũng đề nghị mạnh mẽ các hãng thay đổi đường bay.

Nhưng chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines vẫn bay ngang vùng chiến sự. Nó chỉ bay cao hơn trần bay an toàn khuyến cáo của Ukraine khoảng 300m. Nhưng không phận tại nơi xảy ra tai nạn vẫn được mở cho đến trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Đã có phỏng đoán rằng MH17 đã không ngại nguy hiểm để tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là một trong số các nội dung được điều tra về vụ tai nạn thảm khốc này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.