| Hotline: 0983.970.780

Miền Bắc: Xuất hiện virus hại lúa mới

Thứ Hai 18/01/2010 , 11:24 (GMT+7)

Cục Bảo vệ Thực vật vừa  báo cáo Bộ NN-PTNT về một loại virus hại lúa mới xuất hiện ở miền Bắc. Nội dung:

Theo báo cáo của các Chi cục BVTV, đến nay đã phát hiện triệu chứng bệnh virus trên mạ tại 3 tỉnh (Thái Bình 3,5 ha; Hải Dương 0,07 ha; Nghệ An 0,04 ha), với diện tích nhiễm là 3,61 ha, chiếm 0,027% diện tích mạ, trong đó chưa phát hiện diện tích nhiễm nặng. Tỷ lệ bệnh trung bình 3 – 4%, nơi cao 15%, triệu chứng bệnh xuất hiện trên mạ vào giai đoạn mạ 4 lá và xuất hiện chủ yếu ở gần khu đồng bị bệnh trên lúa vụ mùa 2009. Ở các tỉnh khác, chưa phát hiện thấy bệnh xuất hiện.

Các diện tích xuất hiện triệu chứng bệnh trên đã được lấy mẫu để giám định bệnh. Qua kết quả giám định bệnh của Cục Bảo vệ Thực vật đều âm tính với virus gây bệnh VL, LXL và lùn sọc đen; Tuy nhiên, hiện các mẫu lúa trên đã được Cục Bảo vệ Thực vật gửi đi giám định tại Trung tâm Bệnh cây nhiệt đới – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.