| Hotline: 0983.970.780

Mỏ đá Lèn Cờ có nguy cơ sập tiếp

Chủ Nhật 03/04/2011 , 08:25 (GMT+7)

Chiều 2/4, các khối đá ở đây tiếp tục rung chuyển, khu mỏ đứng trước nguy cơ tiếp tục sập.

Sau khi thi thể thứ 17 trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ được lực lượng cứu hộ tìm thấy chiều 2/4, các khối đá ở đây rung chuyển, khu mỏ đứng trước nguy cơ tiếp tục sập.

15h chiều 2/4, tại khu vực hang số 2 thuộc mỏ đá Lèn Cờ, khi chiếc cẩu trọng tải 50 tấn lật một khối đá khổng lồ lên, lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể nam đang nằm phía dưới. Đó là anh Nguyễn Thọ Hoàng (28 tuổi ở xã Nam Thành). Sau khi nhận diện thi thể đã biến dạng của con trai, bà Phượng, mẹ của nạn nhân, òa lên khóc nức nở rồi ngất xỉu giữa mỏ đá.

Thi thể em trai anh Hoàng là Nguyễn Thọ Vũ (21 tuổi) vẫn nằm trong đống đổ nát. Người thân cho biết, Vũ đến tháng 4 này sẽ cưới vợ.

Mặc dù còn một thi thể nữa kẹt lại và lực lượng chức năng đã xác định được vị trí, nhưng việc tiếp cận hết sức khó khăn vì mỏ đá có nguy cơ sập.

Ông Phan Thế Trung, chủ tịch UBND xã Nam Thành cho biết, quá trình tìm kiếm công nhân tử nạn, sau nhiều lần nổ mìn liên tục, hàng ngàn tấn đá cùng những tảng đá lớn bằng tòa nhà cao tầng đã bị nứt ra, đổ xuống. “Việc khai thác trước đó theo kiểu khoét hàm ếch đã khiến cho chân lèn đá bị mất, sự liên kết giữa các tảng đá rất yếu cộng với lực tác dụng của những đợt nổ mìn đã khiến cho các lớp đá lung lay, có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Nếu mỏ sập lần nữa thì người bị nạn sẽ là lực lượng cứu hộ”, ông Trung cho biết.

Chiều nay, khi đang lật các tảng đá để tìm thi thể, lực lượng cứu hộ đã 2 lần phải bỏ chạy ra khỏi hiện trường vì các khối đá rung chuyển. Hiện nay, mỗi máy làm việc dưới chân mỏ đá đều có sự giám sát chặt chẽ của 2 thợ kỹ thuật, đề phòng mỏ sập.

Cũng theo ông Trung, tối 2/4, việc tìm kiếm sẽ phải dừng lại, nếu không có gì thay đổi, sáng 3/4, công việc sẽ được tiếp tục.

(Theo VnExpres)

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.