| Hotline: 0983.970.780

MobiFone, VinaPhone lên tiếng về vụ “móc túi” thuê bao

Thứ Ba 11/03/2014 , 15:43 (GMT+7)

MobiFone khẳng định, khách hàng chỉ bị tính tiền sau hành động chủ động bấm chọn để yêu cầu gửi nội dung chứ không tự động nhắn tin đến các đầu số.

Theo đại diện VinaPhone, bản tin flash sms là một trong cách thức mà VinaPhone cũng như các nhà mạng khác chuyển tải thông tin đến khách hàng.

Theo đó, với các thiết bị điện thoại đang trong màn hình chờ, VinaPhone sẽ gửi các bản tin text đến máy điện thoại của khách hàng nhằm mục tiêu giới thiệu tới khách hàng những tin tức, hoặc nội dung (game, hình ảnh, nhạc chuông, tin tức....).

Khi khách hàng quan tâm và lựa chọn "Chấp nhận," "OK" hoặc "Chọn," màn hình điện thoại sẽ hiển thị các thông tin chi tiết hoặc các lời mời mua các nội dung (game, hình ảnh, nhạc chuông, tin tức....). Nếu khách hàng tiếp tục muốn mua, tải hoặc đọc chi tiết các bản tin này và bấm vào nút "Chấp nhận"; "OK" hoặc "Chọn" một lần nữa thì hệ thống mới tiến hành trừ cước và gửi nội dung đã chọn đến khách hàng.

“Trong quá trình nhận tin flash mời sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng không muốn thì có thể hủy để hủy tính năng nhận tin và hệ thống sẽ không gửi tin về máy khách hàng,” ông khẳng định.

Tương tự, đại diện của MobiFone cho hay LiveInfo là dịch vụ cung cấp thông tin chủ động đến khách hàng dưới dạng các bản tin Flash. Khi tiêu đề tin hiển thị trên màn hình thiết bị đầu cuối, nếu có nhu cầu xem tin, khách hàng bấm chọn để đọc thông tin chi tiết. Tiêu đề tin sẽ tự động biến mất trong vài giây nếu khách hàng bỏ qua, không chọn đọc tin.

“Khi bấm vào tiêu đề tin, khách hàng không bị tính tiền trong mọi trường hợp. Chỉ khi bấm vào menu nội dung có thông tin giá cước thì khách hàng mới bị tính cước tương ứng với giá cước hiển thị bên cạnh nội dung,” vị đại diện MobiFone nói.

Về việc khi chọn vào các mục của menu thì điện thoại sẽ tự động gửi tin nhắn tới các đầu số và trừ tiền trong tài khoản chính, phía MobiFone khẳng định, khách hàng chỉ bị tính tiền sau hành động chủ động bấm chọn để yêu cầu gửi nội dung và sẽ nhận được nội dung dưới dạng SMS, MMS, wap link,… chứ không tự động nhắn tin đến các đầu số.

Về việc xử lý flash sms, đại diện của VinaPhone cho hay, dự kiến đến tháng 4/2014 nhà mạng sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống, thay đổi kịch bản hiển thị trong menu để nêu đầy đủ mức giá cước, đưa thông tin cho khách hàng ngay trong phần hiển thị thông tin chi tiết trước khi khách hàng quyết định mua/tải nội dung.

Còn phía MobiFone thì nói flash sms là công nghệ định dạng bản tin không lưu trong máy của khách hàng để tránh làm phiền và tốn bộ nhớ của máy điện thoại. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin đến khách hàng không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại và dịch vụ của khách hàng do tin chỉ hiển thị khi máy đang ở chế độ rỗi.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, nhà mạng chỉ cung cấp flash sms đối với dịch vụ Live Info mà không cung cấp với bất kỳ dịch vụ nào cũng như không cho các đơn vị khác sử dụng flash sms trên mạng MobiFone. Trong trường hợp khách hàng không muốn sử dụng Live Info thì có thể hủy dịch vụ này.

Vietnam+

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm