| Hotline: 0983.970.780

Mưa ngập, TP Cam Ranh cho học sinh nghỉ học

Thứ Tư 15/11/2023 , 14:47 (GMT+7)

Toàn bộ học sinh các cấp ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) được cho nghỉ học do ảnh hưởng mưa lớn khiến một số nơi ngập cục bộ.

Cam Ranh mưa lớn khiến một số nơi bị ngập cục bộ. Ảnh: KS.

Cam Ranh mưa lớn khiến một số nơi bị ngập cục bộ. Ảnh: KS.

Ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, từ đêm 14/11 đến sáng 15/11 trên địa bàn xảy ra mưa lớn, cộng với nước trên thượng nguồn đổ về đã khiến một số khu vực trên địa bàn bị ngập cục bộ. Để đảm bảo an toàn, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn thành phố đã cho nghỉ học trong sáng nay.

Theo ông Lê Ngọc Thạch, phạm vi ngập nước do mưa lớn chủ yếu thuộc các địa phương có Quốc lộ 1A đi qua. Nguyên nhân do hệ thống cống thoát ngang tuyến đường này không đủ năng lực thoát nước đã gây ngập úng cục bộ. Một số địa điểm ngập sâu từ 0,5 - 0,8 mét như đoạn giao nhau giữa Quốc lộ 1A với đường Nguyễn Công Trứ (phường Cam Nghĩa). Tại trụ sở UBND xã Cam Thịnh Đông cũng bị nước tràn vào các phòng làm việc ở tầng trệt.

Trước tình hình trên, TP Cam Ranh đã chỉ đạo các lực lượng khơi thông cống, dòng chảy và bố trí dân quân, bảo vệ dân phố giăng dây, báo hiệu mất an toàn ở những nơi xung yếu, ngập nước sâu. “Hiện nay nước rút chậm bởi nước trên thượng nguồn vẫn đang đổ về”, ông Thạch nói.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung bộ, trong 24 giờ qua, các tỉnh Bình Định đến Bắc Ninh Thuận có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa từ 7 giờ ngày 14/11 đến 7 giờ ngày 15/11 phổ biến từ 70 - 140mm, có nơi trên 200mm như Làng Cát 238mm, Đập Tràn 225mm…

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.