| Hotline: 0983.970.780

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội chỉ có 10 cm

Thứ Năm 25/02/2010 , 09:12 (GMT+7)

Kỷ lục khó tin này xác lập vào ngày 21/2 tại trạm đo Hà Nội và rất có thể lặp lại vào tuần tới.

Kỷ lục khó tin này xác lập vào ngày 21/2 tại trạm đo Hà Nội và rất có thể lặp lại vào tuần tới.

Lòng sông Hồng khô nẻ dưới chân cầu Vĩnh Tuy ngày 21/2

Theo bà Nguyễn Lan Châu, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, chiều 21/2 mực nước sông Hồng tại trạm đo Hà Nội chỉ còn xấp xỉ 10 cm. Đây là mực nước thấp nhất kể từ khi có số liệu quan trắc.

"Chưa bao giờ nước sông Hồng xuống tới mức này. Năm 2009 thấp nhất cũng chỉ 0,7 mét", bà Châu cho biết.

Theo bà Lan Châu, do nhu cầu đổ ải phục vụ nông nghiệp nên khi mực nước sông Hồng xuống tới mức kỷ lục mới, các hồ thủy điện đã tiếp tục xả nước đợt thứ ba. Sáng 24/2, mực nước sông Hồng đã lên trên một mét và sẽ đạt mức 1,3-1,5 m trong những ngày tới. 

Tuy nhiên, đến đầu tuần tới, khi việc xả nước ngừng, khô hạn sẽ lặp lại. "Sau đợt xả này, do miền Bắc vẫn chưa vào mùa mưa nên mực nước sông Hồng lại giảm mạnh. Các chỉ số mực nước thấp dưới 0,2 m có thể tái diễn", bà Châu nói.

Tình trạng này được dự báo sẽ kéo dài đến giữa tháng 3 khi những cơn mưa lớn xuất hiện, cung cấp nước cho thượng nguồn sông Hồng. Hiện sau 2 đợt xả nước, ngoài Vĩnh Phúc, các tỉnh miền Bắc đã có đủ nước phục vụ đổ ải.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất