| Hotline: 0983.970.780

Mỹ, Hàn tuyên bố hết kiên nhẫn với Triều Tiên

Thứ Bảy 28/10/2017 , 18:46 (GMT+7)

Mỹ, Hàn cảnh báo hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng phản ứng quân sự quy mô lớn. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (trái) và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo. Ảnh: Irish Time.
 
Thông cáo chung sau cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hàn diễn ra hôm nay tại Seoul, cho biết hai nước cảnh báo sự khiêu khích của Triều Tiên sẽ không được dung thứ, theo Yonhap.
 
Mỹ, Hàn cũng cảnh báo bất cứ hành động xâm lược nào của Triều Tiên cũng sẽ bị đáp trả bằng "phản ứng quân sự quy mô lớn". Tuyên bố chung nhấn mạnh việc Triều Tiên muốn được công nhận danh hiệu quốc gia hạt nhân là "mơ ước viển vông".
 
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ James Mattis lên án các hành động "khiêu khích liều lĩnh" của Triều Teien, bao gồm hàng loạt vụ thử tên lửa và một vụ thử hạt nhân hồi tháng 9. "Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực kết hợp nhằm làm Triều Tiên hiểu rằng họ không thể đạt được mục đích cuối cùng thông qua những hành vi khiêu khích", tuyên bố của ông Song và Mattis, cho biết. 
 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết ông "không thể tưởng tượng" điều kiện nào đó để Mỹ chấp thuận Triều Tiên trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. 
 
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã ở mức cao nhiều tháng, với việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6 và phóng hai tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản. Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần đấu khẩu gay gắt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gọi ông Kim là "người tên lửa nhỏ bé", đe dọa hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu cần thiết.

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.