| Hotline: 0983.970.780

NATO yêu cầu Ukraine huy động thêm binh sĩ

Thứ Sáu 22/03/2024 , 09:30 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Rob Bauer, hôm 21/3 cho biết Ukraine cần huy động thêm quân để bù đắp những tổn thất trên chiến trường.

Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Rob Bauer, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Kiev hôm 21/3. Ảnh: Diễn đàn An ninh Kiev.

Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Rob Bauer, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Kiev hôm 21/3. Ảnh: Diễn đàn An ninh Kiev.

Ông Bauer, người đứng đầu lực lượng vũ trang Hà Lan từ năm 2017 - 2021, đã đưa ra bình luận trên tại phiên khai mạc Diễn đàn An ninh Kiev hôm 21/3, do cựu Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk tổ chức thường niên.

"Các bạn không chỉ cần lựu đạn, xe tăng và xe bọc thép mới, các bạn cũng cần những người lính mới, vì nhiều binh sĩ đã bị thương và hy sinh trên chiến trường", Bauer nói với khán giả.

Theo ông Bauer, phương Tây có thể cung cấp tiền và đạn dược, nhưng người Ukraine phải đóng góp nhân lực, bởi vì đất nước của họ đang bị đe dọa.

Hồi tháng 12/2023, cựu Tổng Tư lệnh Valery Zaluzhny đã yêu cầu tuyển thêm 500.000 lính nghĩa vụ mới nhằm bổ sung lực lượng cho các lữ đoàn trên tiền tuyến và thành lập các lữ đoàn mới. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó đã phản đối kế hoạch này. Quốc hội Ukraine hiện vẫn chưa bỏ phiếu về việc sửa đổi luật tổng động viên vốn đã gây nhiều tranh cãi.

Ukraine cũng đã tiêu hao phần lớn vũ khí và đạn dược do Mỹ và các đồng minh cung cấp. Phát biểu hôm 21/3, ông Bauer thừa nhận rằng NATO đã có những thiếu sót về mặt sản xuất vũ khí và đạn dược trong cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời động viên các đồng minh hãy lạc quan.

"Những người bi quan sẽ không bao giờ giành chiến thắng. Và nếu bạn nhìn vào tình hình thực tế, có nhiều lý do để tự tin vào khả năng chiến thắng của Ukraine", ông Bauer nói.

Chỉ vài tiếng sau đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kiểm soát được Tonenkoye, một ngôi làng ở Donbass, nơi quân đội Ukraine lui về sau khi rút quân khỏi Avdeevka hồi tháng 2/2024. Quân đội Nga cho biết các cuộc phản công thất bại đã khiến lực lượng Kiev thiệt hại tới 400 người mỗi ngày, cùng nhiều thiết giáp do phương Tây viện trợ, như xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.