| Hotline: 0983.970.780

Nga có thể sử dụng căn cứ Iran cho chiến dịch quân sự ở Syria

Thứ Ba 25/09/2018 , 18:01 (GMT+7)

Căn cứ không quân ở tây bắc Iran có thể được máy bay Nga sử dụng như trạm tiếp nhiên liệu trên đường đến thực hiện nhiệm vụ tại Syria.

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 Nga. Ảnh: Reuters.

Quân đội Nga đã đề nghị được sử dụng căn cứ không quân Noyeh, phía tây bắc Iran, để sử dụng như một sân bay dã chiến cho các sứ mệnh quân sự tại Syria, TASS ngày 24/9 dẫn thông tin từ hãng tin ANNA News của Abkhazia.

Không quân Nga hồi tháng 4 từng sử dụng căn cứ này để tiếp dầu cho các máy bay ném bom tầm xa trong cuộc không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền đông Syria.

Iran đang tìm cách tăng cường hợp tác quân sự với Nga sau sự cố trinh sát cơ Il-20 bị phòng không Syria bắn nhầm khi đáp trả cuộc không kích của tiêm kích Israrel đêm 17/9. Moskva cho rằng Tel Aviv phải chịu trách nhiềm hoàn toàn về sự cố khi cố tình lấy máy bay Nga làm lá chắn trước hỏa lực phòng không Damascus.

Giới chức Iran tin rằng sau thảm kịch này, Nga sẽ tăng cường năng lực phòng thủ tại Syria và sẽ không ngăn cản Tehran tiếp tục hiện diện và củng cố lực lượng tại quốc gia Trung Đông này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua tuyên bố Nga sẽ cung cấp các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho quân đội Syria trong hai tuần tới. Hệ thống tên lửa này được cho là sẽ nâng cao đáng kể năng lực bảo vệ vùng trời của quân đội Syria.

Vị trí căn cứ không quân Noyeh, tây bắc Iran. Đồ họa: Almasdar News.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.