| Hotline: 0983.970.780

Nga sẽ kiên quyết ngăn chặn mầm mống cách mạng màu

Thứ Sáu 21/11/2014 , 07:59 (GMT+7)

Ông Putin nói rằng cần phân tích tất cả các “cuộc cách mạng màu” để không xảy ra ở Nga và bảo vệ người dân Nga trước những kẻ khủng bổ và cực đoan.

Phát biểu trước Hội đồng An ninh Nga hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh những bất ổn chính trị diễn ra ở nhiều nước trong thời gian gần đây đã trở thành bài học và lời cảnh báo cho Moscow và chính quyền Nga sẽ làm mọi việc có thể để ngăn chặn điều này xảy ra ở Nga.

Hãng tin Nga Sputnik dẫn lời ông nói: “Chúng ta đã nhìn thấy hậu quả bi thảm của cái gọi là những cuộc cách mạng màu và những nỗi khốn khổ mà dân tộc của các nước này phải hứng chịu khi họ phải đối mặt với những cuộc thí nghiệm chẳng có ai chịu trách nhiệm đã can thiệp vào cuộc sống của họ dưới hình thức che đậy, đôi khi thậm chí là cả không khai”.

Ông cảnh báo: “Đây là một bài học và lời cảnh báo cho chúng ta và chúng ta sẽ làm mọi việc có thể để ngăn chặn điều này xảy ra ở Nga.”

Trước đây vào tháng 3 ông Putin đã có lần nói rằng cần phân tích tất cả các “cuộc cách mạng màu” để không xảy ra ở Nga và bảo vệ người dân Nga trước những kẻ khủng bổ và cực đoan.

Những “cuộc cách mạng màu” trong văn cảnh này được hiểu là một loạt những thay đổi về chế độ được tạo ra sau các cuộc biểu tình phản đối đã từng xảy ra ở nhiều nước cộng hòa thuộc Xô-viết trước đây, trong đó có Cuộc cách mạng Hoa hồng ở Georgia năm 2003, Cuộc cách mạng Cam ở Ukraine năm 2004 và Cuộc cách mạng hoa Tulip, một cuộc cách mạng có tính chất bạo lực hơn, diễn ra ở Kyrgyzstan năm 2005.

Tháng 4, Moscow đã cáo buộc Mỹ và Liên minh châu Âu có âm mưu dựng lên một “cuộc cách mạng màu” nữa ở Ukraine vào đầu năm nay, tức là muốn nói đến cuộc đảo chính vào tháng 2 dẫn đến việc phế truất Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.