| Hotline: 0983.970.780

Phe đối lập ở Ukraine đòi hủy sắc lệnh bỏ trợ cấp xã hội cho miền Đông

Thứ Năm 20/11/2014 , 07:51 (GMT+7)

Đảng Khối Đối lập ở Ukraine đã yêu cầu Tổng thống nước này Petro Poroshenko phải hủy bỏ sắc lệnh mà ông này đưa ra để hủy trợ cấp xã hội cho vùng chiến sự ở Donbas (Donetsk và Luhansk).

Tiết lộ thông tin trên cho hãng thông tấn Nga Itar-Tass hôm thứ Ba, nghị sĩ quốc hội Ukraine Yuri Pavlenko cho biết: “Các quyết định mà tổng thống và chính phủ Ukraine đưa ra với mục đích dừng chi trả trợ cấp xã hội là vi phạm thô bạo Điều 52 của Hiến pháp Ukraine, theo đó quy định Nhà nước phải trợ cấp tài chính để nuôi trẻ mồ côi và trẻ không được cha mẹ chăm sóc.”

Ông Pavlenko cho biết, hiện có 7.000 trẻ mồ côi trong vùng chiến sự thực sự đang có nguy cơ chết đói.

Ông nhấn mạnh rằng: “Khối Đối lập yêu cầu tổng thống Ukraine với tư cách là người bảo đảm thực thi Hiến pháp phải hủy bỏ ngay lập tức các quyết định đi ngược lại Hiến pháp này.”

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất