| Hotline: 0983.970.780

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Thứ Hai 17/06/2024 , 16:26 (GMT+7)

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Máy bay không người lái 4 cánh quạt Perun của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay không người lái 4 cánh quạt Perun của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố thử nghiệm thành công máy bay không người lái (UAV) Perun, được đặt tên theo vị thần sấm trong thần thoại Slavic.

Đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy hai phiên bản khác nhau của UAV này, trong đó một chiếc có cánh quạt đồng trục đủ sức để kéo một người lính mang đủ quân trang. Máy bay có thể tự điều chỉnh lực giúp người lính dừng lắc lư trên không trước khi hạ người lính xuống đất an toàn. Video cũng cho thấy một phiên bản khác của UAV này được trang bị tên lửa chống tăng Fagot, có thể phóng từ cả mặt đất và trên không.

UAV Perun có khả năng chở người lính mang đủ quân trang, cũng như phóng tên lửa từ cả mặt đất và trên không: Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay này sử dụng phần mềm do Nga phát triển.

Perun được cho là nỗ lực của quân đội Nga trong việc phát triển một loại UAV tương tự như Baba Yaga của Ukraine. Các lực lượng của Kiev đã quân sự hóa một mẫu UAV nông nghiệp 6 cánh quạt có kích thước tương đối lớn và đang sử dụng các máy bay này trong cuộc xung đột với Nga để tiếp tế cho quân đội và thả các loại đạn chiến thuật cỡ nhỏ vào đối phương.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phiên bản UAV của Nga dường như có khả năng vận tải lớn hơn và có thể được sử dụng để vận chuyển thương binh từ tiền tuyến. UAV này cũng đang được cân nhắc để vận chuyển các đội biệt kích nhỏ trong các cuộc tấn công bất ngờ và sử dụng như vũ khí quân sự. Quân đội Nga cũng có kế hoạch thử nghiệm trang bị súng máy và lửa phóng từ trên không tiêu chuẩn cho loại UAV này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.