| Hotline: 0983.970.780

Nga tấn công một căn cứ quân không quân của Ukraine

Thứ Năm 13/06/2024 , 09:48 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/6 cho biết cho biết Moscow đã tấn công một căn cứ không quân của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Một máy bay Su-27 cất cánh tại căn cứ không quân Mirgorod ở vùng Poltava, Ukraine. Ảnh: US Airforce.

Một máy bay Su-27 cất cánh tại căn cứ không quân Mirgorod ở vùng Poltava, Ukraine. Ảnh: US Airforce.

Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin về các vụ nổ ở thành phố Mirgorod thuộc vùng Poltava, nơi có một sân bay quân sự lớn.

Phóng viên chiến trường Nga Andrey Rudenko đã công bố một đoạn video ngắn trên kênh Telegram của mình 12/6, trong đó dường như một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-27. Đoạn video được quay bằng máy bay không người lái trinh sát. Ông cũng cho biết rằng khu vực bị tấn công là căn cứ không quân ở Mirgorod.

"Bạn có thể thấy một đống mảnh vỡ máy bay từ các cuộc tấn công trước đó vào sân bay này", ông Rudenko nói.

Video từ UAV trinh sát do phóng viên chiến trường Andrey Rudenko chia sẻ. Video: Telegram.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn video về một cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander nhắm vào hệ thống phòng không S-300 ở khu vực gần sân bay Mirgorod, nằm ở làng Polyvyanoye. Video ghi lại bằng UAV trinh sát cho thấy một vụ nổ lớn và cột khói bốc lên cuồn cuộn.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó báo cáo đã phá hủy 2 bệ phóng, 2 trạm radar và một cabin điều khiển chiến đấu của Ukraine trong cuộc tấn công.

S-300 là một khẩu đội phòng không đất đối không do Liên Xô thiết kế, đã được đưa vào sử dụng từ cuối những năm 1970. Đây là lần thứ 9 Ukraine mất một hệ thống phòng không như vậy trong năm nay.

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Các cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Kiev chuẩn bị nhận hàng chục máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ do một nhóm các thành viên NATO gồm Bỉ, Đan Mạch, Na Uy và Hà Lan tài trợ. Sergey Golubtsov, chỉ huy Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước rằng Kiev có ý định triển khai một số máy bay chiến đấu tại các căn cứ nước ngoài. Ukraine không có đủ phi công để vận hành tất cả máy bay, vì vậy các máy bay dự phòng sẽ được chuyển đến từ các quốc gia NATO khi cần thiết.

Andrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, hôm 10/6 cảnh báo rằng bất kỳ căn cứ nào mà Ukraine sử dụng để triển khai F-16 sẽ bị Moscow coi là mục tiêu quân sự hợp pháp, dù căn cứ đó ở bất kỳ quốc gia nào.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất