| Hotline: 0983.970.780

Ngành sản xuất thịt đỏ Anh thu 1,67 tỷ bảng/năm

Thứ Hai 26/03/2012 , 10:51 (GMT+7)

Công ty tư vấn nông nghiệp Matrix Evidence (ME) vừa công bố bản nghiên cứu cho biết, ngành công nghiệp thịt đỏ của Anh đóng góp khoản thu nhập khổng lồ tới 1,67 tỷ bảng...

Công ty tư vấn nông nghiệp Matrix Evidence (ME) vừa công bố bản nghiên cứu cho biết, ngành công nghiệp thịt đỏ của Anh đóng góp khoản thu nhập khổng lồ tới 1,67 tỷ bảng cho nền kinh tế chung, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng như hiện nay.

Cũng theo báo cáo trên, nếu Anh không duy trì ngành công nghiệp này một cách "bền vững" thì sẽ mất đi khoản tiền lên tới 906 triệu bảng. Đây là lần đầu tiên Anh công bố báo cáo về tầm quan trọng của ngành chăn nuôi đối với nền kinh chung của đất nước. Báo cáo nói trên còn đưa ra một con số chi tiết như ngành chăn nuôi thịt đỏ đã sử dụng 96.000 người ở nông thôn, khoảng 20% (20.256 người) có thể bị thất nghiệp nếu ngành công nghiệp này kém phát triển. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các ngành công nghiệp khoảng 772.998 đầu việc.

Cũng trong báo cáo trên thì lĩnh chăn nuôi lợn của Anh hiện đang được xem là chủ đạo, phát triển tương đối ổn định và có tới 67% số hộ chăn nuôi lợn ở Anh được hỏi trả lời họ hài lòng về tương lai ngành chăn nuôi, trong số này có 17% là các hộ chăn nuôi quy mô lớn.

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.