| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023

Thứ Bảy 14/10/2023 , 09:23 (GMT+7)

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, tại Quyết định 768/QĐ-TTg ngày 06/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Vùng Thủ đô là vùng phát triển kinh tế tổng hợp, có Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước; có ý nghĩa quốc tế quan trọng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là dịp tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có những ý tưởng sáng tạo, dự án, công nghệ mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về khoa học và công nghệ, chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô 2023. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô 2023. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 (gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ) với chủ đề “Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - sáng tạo và phát triển” diễn ra từ ngày 12 - 14/10/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Với sự tham gia của các tập đoàn, tổng công ty lớn, các viện nghiên cứu, trường đại học, các vườn ươm, hiệp hội…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Trong khuôn khổ sự kiện có các hoạt động chính như: triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu. Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các dự án, ý tưởng, sản phẩm KH&CN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm tiêu biểu khác của Hà Nội và các địa phương trong Vùng Thủ đô tham gia sự kiện; kết quả hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ, vườn ươm doanh nghiệp, vườn ươm công nghệ, các quỹ đầu tư và các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.