| Hotline: 0983.970.780

Nghi án con cháu rạch đầu cụ ông vì tranh giành đất đai

Thứ Sáu 24/04/2020 , 21:40 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Phú Yên đang điều tra làm rõ vụ việc một cụ ông bị đánh với nhiều thương tích ở vùng đầu.

Ngày 24/4, cung cấp thông cho báo chí, Đại tá Lương Tấn Dĩnh, trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh đã thụ lý điều tra vụ ông Đoàn Tám, 74 tuổi, ngụ thôn Giai Sơn, xã An Mỹ (Tuy An) bị con, cháu đánh đến nguy kịch.  

Theo Đại tá Lương Tấn Dĩnh, thông tin ban đầu, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội giết người và vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

Cụ ông bị rạch với nhiều vết thương trên đầu. Ảnh: Tr.T.

Cụ ông bị rạch với nhiều vết thương trên đầu. Ảnh: Tr.T.

Theo đại diện Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, vào lúc 16 giờ 40 phút, ngày 20/4, khoa có tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Tám trong tình trạng chảy nhiều máu vùng da mặt, đầu.

Qua sơ cứu, bệnh viện xác định trên phần mặt và sọ đầu của bệnh nhân có 17 vết thương, chiều dài từ 0,2cm đến 0,8cm và 1 vết thương cẳng tay trái. Hiện nay sức khỏe ông Tám đang dần ổn định.

Theo tìm hiểu chúng tôi, ông Tám có tổng cộng 5 người con gồm 2 trai, 3 gái. Do ông bị khối “u ác của xoang lê” hành hạ, nên nhiều năm nay phải điều trị rất tốn kém tiền bạc.

Hiện ông có hơn 1.400m2 đất nên phân được 11 lô đất ở. Sau khi bàn bạc gia đình, ông thống nhất chia cho người con trai trưởng là Đ.C.T 6 lô và có trách nhiệm thờ phụng ông bà tổ tiên.

Đối với 3 người con gái và con trai còn lại mỗi người được 1 lô. Còn ông Tám cũng 1 lô để ông bán có kinh phí chữa bệnh.

Thế nhưng người con trai trưởng Đ.C.T cho rằng mình phải được hưởng 7 lô (thêm 1 lỗ nữa), nên không cho ông Tám bán lô đất trên để chữa bệnh.

Ông Tám cho biết, ngày 20/4, ông tiếp tục đưa việc bán đất ra bàn luận thì con trai trưởng có hành vi hỗn hào với ông. Vì vậy ông có cầm cây lên dọa đánh thì con trai trưởng và cháu đã dùng cây đánh vào tay của ông, khiến ông ngã xuống.

Sau đó, ông không biết hai cha con T. đã dùng vật nhọn gì rạch nát đầu ông. Do mất nhiều máu nên ông ngất đi và khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm ở bệnh viện.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất