| Hotline: 0983.970.780

Nghi vấn trầm cảm là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 2 vợ chồng

Thứ Ba 14/05/2019 , 13:56 (GMT+7)

Sáng 13/5, Phòng Cảnh sát Hình sự CA tỉnh Bình Định đã tiến hành khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ án mạng 2 vợ chồng ông Nguyễn Văn Xin (64 tuổi) và bà Đoàn Thị Thúy (63 tuổi), nằm chết trong căn nhà đóng kín cửa ở KV2, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện bức thư tuyệt mệnh của người chồng viết trước khi vụ án mạng nói trên xảy ra.

12-22-23_1
Hàng xóm bàng hoàng trước cái chết của vợ chồng ông Xin và bà Thúy.

Bước đầu, sau khi xác định hiện trường, cơ quan CSĐT cho rằng đây không phải là vụ tự tử, mà giữa 2 vợ chồng ông Xin và bà Thúy đã có xô xát, ẩu đả, thậm chí đâm chém nhau trước khi cả 2 cùng tử vong. Tại hiện trường, cả 2 nạn nhân đều nằm chết trên vũng máu, khắp người đầy vết thương.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể ông Nguyễn Văn Xin bị 18 vết đâm, bà Đoàn Thị Thúy bị 7 vết đâm. Tại hiện trường, cơ quan chức năng còn thu giữ một lá thư tuyệt mệnh do ông Xin viết. Được biết, vợ chồng ông Xin đều là giáo viên dạy cấp THCS đã về hưu. Hai người từ xóm Tiêu (phường Quang Trung) chuyển về sinh sống tại KV2, phường Nhơn Bình gần 1 năm nay.

Bà Trần Thị L., người dân KV 2 phường Nhơn Bình, cho biết: “Họ sống khá tách biệt với cộng đồng, ít giao tiếp, nhưng chưa bao giờ hàng xóm thấy cảnh vợ chồng đánh nhau. Vợ chồng ông Xin bà Thúy có 2 người con trai, 1 sống tại TP Quy Nhơn và 1 sống tại TP HCM”.

Những người hàng xóm cũ của ông Xin bà Thúy ở xóm Tiêu (phường Quang Trung) cũng cho biết, 2 vợ chồng giáo viên về hưu này tuy không hòa đồng với mọi người, nhưng có cuộc sống khá bình yên, 2 vợ chồng thường rủ nhau ăn sáng tại 1 quán bún ở xóm Tiêu.

Còn theo người thân của 2 nạn nhân thì ông Xin và bà Thúy sống với nhau rất hòa thuận, yêu thương nhau. Thế nhưng từ khi con trai đầu của ông bà hư hỏng, lâm cảnh nợ nần, ông Xin dạy bảo không nghe, từ đó giữa 2 vợ chồng vì con mà có cãi vã.

Một năm trước, gia đình phải bán căn nhà ở xóm Tiêu (phường Quang Trung) lên mua căn nhà nhỏ hơn ở phường Nhơn Bình để lấy tiền trả nợ cho con. Từ đó, sự đau buồn đã khiến ông Xin trở thành người trầm cảm.

Thời gian gần đây, ông Xin thường nói đến cái chết để giải tỏa nỗi đau khổ và rủ bà Thúy cùng chết với nhau cho có vợ có chồng. Ông không muốn ra đi một mình, để lại bà với nỗi đau vì con hư. Tuy nhiên bà Thúy không chịu cách giải quyết này của chồng, bà đã nhiều lần khuyên can nhưng ông Xin không đổi ý.

Nghi vấn được đặt ra: Vào chiều 12/5, sau khi viết thư tuyệt mệnh, ông Xin đề nghị vợ cùng chết với mình, nhưng bà Thúy phản đối, nên ông đã dùng dao sinh hoạt trong gia đình ra tay đâm vợ mình trước. Bà Thúy chống cự và cũng dùng dao để tự vệ, đâm lại ông. Hậu quả 2 người cùng chết thương tâm. Thời điểm xảy ra vụ án, hàng xóm nghe nhiều tiếng la hét, tiếng va động trong nhà vợ chồng ông Xin, nhưng không thể vào can thiệp vì vợ chồng ông đã khóa 2 lớp cửa.

Anh M., con trai thứ của 2 nạn nhân, cho biết: “Chưa bao giờ tôi nghĩ đến cảnh tượng này, trước đây bố mẹ tôi yêu thương nhau quấn quýt không rời, chắc do quá đau buồn nên ba tôi suy nghĩ quẩn...”.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất