| Hotline: 0983.970.780

Nghĩa Lộ: Khởi công xây dựng Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ và Khu văn hóa tâm linh

Thứ Hai 12/09/2016 , 10:13 (GMT+7)

Tối 8/9 và sáng 9/9 tại TX.Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã diễn ra các hoạt động: Động thổ xây dựng Khu văn hóa tâm linh.


Các phật tử đón hòa thượng Thích Gia Quang và các đại biểu chính quyền và chức sắc tôn giáo tỉnh Yên Bái

 Bao gồm các hạng mục: Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (đang được xây dựng), Chùa thờ Phật, Nhà thờ mẫu và một số công trình phụ trợ khác.

Công trình được xây dựng tại trung tâm TX.Nghĩa Lộ, trên diện tích hơn 3.000m2 nơi có 3 cây đa tía được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cấp bằng công nhận là cây di sản Việt Nam.

Theo dự toán, tổng kinh phí xây dựng là 54 tỷ đồng do ông Đào Xuân Thịnh và bà Nguyễn Hương Giang cùng các phật tử đóng góp xây dựng. Việc xây dựng đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Khu văn hóa tâm linh là sự mong đợi từ lâu của người dân TX. Nghĩa Lộ muốn có một nơi thờ tự đáp nhu cầu tâm linh.

Nhân dịp này, được sự cho phép của chính quyền, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TX.Nghĩa Lộ đã làm lễ ra mắt. Số lượng tín đồ TX.Nghĩa Lộ hiện có 880 phật tử được phép hoạt động từ ngày 17/11/2015.

Dự lễ ra mắt có đại diện chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái còn có hòa thượng Thích Gia Quang-Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng nhiều thượng tọa, đại đức thuộc Hội Phật giáo Việt Nam. Sau lễ ra mắt đã làm lễ động thổ xây dựng ngôi chùa và đền thờ Mẫu.

Sự kiện này là điểm khởi đầu cho Tuần Văn hóa- Du lịch Mường Lò năm 2016 đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham dự.

Một số hình ảnh tại lễ khởi công:


Phối cảnh xây dựng đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chùa TX.Nghĩa Lộ

 


Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TX.Nghĩa Lộ

 


Các phật tử dự lễ ra mắt và động thổ xây dựng khu văn hóa tâm linh

 


Ông Đào Xuân Thịnh (thứ 3 trái sang), bà Nguyễn Hương Giang (thứ nhất bên trái) đóng góp chính xây dựng khu văn hóa tâm linh

 


Làm lễ trước khi động thổ

 


Chuẩn bị động thổ

 


Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang được xây dựng 

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.