| Hotline: 0983.970.780

Ngừng bắn ở Kiev, Kharko, Sumy, Mariupol để lập hành lang nhân đạo

Thứ Hai 07/03/2022 , 15:25 (GMT+7)

Theo nhà chức trách Nga, lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện tại Kiev, Kharko, Sumy, Mariupol để lập hành lang nhân đạo từ 10h sáng 7/3 (tức 15h giờ Việt Nam).

Ngừng bắn ở Kiev, Kharko, Sumy, Mariupol để lập hành lang nhân đạo. Ảnh minh họa.

Ngừng bắn ở Kiev, Kharko, Sumy, Mariupol để lập hành lang nhân đạo. Ảnh minh họa.

Theo Interfax, đây là động thái liên quan đến vấn đề nhân đạo được thực hiện sau yêu cầu cá nhân của Tổng thống Pháp Macron với Tổng thống Nga Putin. Trong số các hành lang nhân đạo được lập, có cả đường sơ tán cho người dân từ Ukraine sang Nga.

Từ Kiev, người dân sẽ được sơ tán qua tuyến Hostomel, Rakivka, Sosnivka, Ivankiv, Orane, Chernobyl để sang Gomel của Belarus, sau đó có thể về Nga bằng đường hàng không.

Ở Mariupol sẽ có 2 tuyến sơ tán, tuyến 1 đi qua Novoazovsk và Taganrog đến Rostov-on-Don, từ đó mọi người sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc xe buýt đến các điểm đến dự kiến ​​hoặc các trung tâm lưu trú tạm thời.

Tuyến 2 đi qua Portovske, Manhush, Mykilske, Respublika, Rozivka, Bilmak, Polohy và Orikhiv đến Zaporizhzhya.

Từ Kharkov, mọi người sẽ được sơ tán qua Nekhoteyevka đến Belgorod, từ đó được vận chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc xe buýt đến các điểm đến dự kiến hoặc các trung tâm lưu trú tạm thời.

Từ Sumy, người dân sẽ được sơ tán qua hai tuyến đường. Tuyến 1 đi qua Sudzha đến Belgorod, từ đó mọi người sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc xe buýt đến các điểm đến đã được lên kế hoạch hoặc các trung tâm lưu trú tạm thời. Tuyến đường 2 đi qua Holubivka, Romny, Lokhvytsya và Lubny đến Poltava.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga, ông Mikhail Mizintsev cho biết từ ngày 2/3, các nhân viên thực hiện nhiệm vụ nhân đạo trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã được thành lập tại Ukraine và đang hoạt động suốt ngày đêm.

(Theo Interfax)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.