| Hotline: 0983.970.780

Người dân giao nộp cá thể Culi nhỏ quý hiếm

Thứ Tư 09/05/2018 , 19:21 (GMT+7)

 Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB theo quy định tại Nghị định 32/ 2006/ NĐ - CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ.

Cá thể Culi nhỏ nói trên do ông Cao Nhật Tâm (trú xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) tự nguyện giao nộp

Chiều 9/ 5, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình ) tiếp nhận tiếp nhận 1 cá thể Culi nhỏ quý hiếm trên thế giới để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Cá thể Culi nhỏ nói trên do ông Cao Nhật Tâm (trú xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể cu li có trọng lượng 400 g, có lông mềm màu hung nâu, xen kẽ ít lông trắng bạc. Dọc sống mũi có vết trắng, phía sống lưng có vết hoe đỏ thẫm, bụng trắng vàng ánh bạc.

Được biết, các bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tiến hành chăm sóc, theo dõi và tiếp tục nuôi dưỡng; khi đủ điều kiện sẽ thả về môi trường tự nhiên.

  Cu li nhỏ có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus, là loài thú quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates. Chúng có vị trí đặc biệt trong nghiên cứu tiến hoá và thích nghi với đời sống trên cây. Hiện loài Cu li đang bị đe doạ tuyệt chủng tại Việt Nam cũng như trên thế giới và đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB theo quy định tại Nghị định 32/ 2006/ NĐ - CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ.

Hành động tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên của ông Cao Nhật Tâm đã đóng góp một phần rất quan trọng vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng./.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.