| Hotline: 0983.970.780

Người Hà Nội chủ động nộp vũ khí nóng

Thứ Hai 11/05/2020 , 16:41 (GMT+7)

Sau khi được tuyên truyền, nhiều người dân ở Hà Nội đã chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ..., cho cơ quan chức năng.

Người dân giao nộp vũ khí nóng tại Công an phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. Ảnh: An Lãng.

Người dân giao nộp vũ khí nóng tại Công an phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. Ảnh: An Lãng.

Chiều 11/5, Công an phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo kế hoạch của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ghi nhận tại đây, sau khi được tuyên truyền, rất nhiều người dân đã giao nộp nhiều vũ khí nóng như dao, kiếm các loại; súng và đạn. Qua kiểm đếm, có hơn 100 loại vũ khí đã được giao nộp ngay buổi đầu tiên triển khai.

Trung tá Vũ Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Vĩnh Hưng cho biết, sau khi được lực lượng công an tuyên truyền, vận động, người dân trong các khu dân cư đã tự giác giao nộp nhiều vũ khí nguy hiểm.

Điển hình như ông Dương Hồng Đương, tổ 23, phường Vĩnh Hưng đã giao nộp khẩu súng trường tự chế có kính ngắm tia hồng ngoại nhặt được trong lúc đi tập thể dục. Ông Đoàn Bá Toàn ở khu 3, tổ 9 giao nộp một vốc đạn súng quân dụng các loại...

Hơn 1 tháng tuyên truyền, đến nay toàn thành phố Hà Nội đã thu 662 vũ khí, vật liệu nổ... Ảnh: An Lãng.

Hơn 1 tháng tuyên truyền, đến nay toàn thành phố Hà Nội đã thu 662 vũ khí, vật liệu nổ... Ảnh: An Lãng.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đến nay toàn thành phố đã vận động cán bộ, quần chúng nhân dân tự giác giao nộp 662 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ các loại.

Trong đó có 6 súng quân dụng, 3 súng săn, 1 súng tự chế, 3 súng tính năng tương tự, 3 lựu đạn, 80 công cụ hỗ trợ, 11 đầu đạn các loại và 343 viên đạn, 212 vũ khí thô sơ.

Công an thành phố tiếp tục đề nghị người dân thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, tự giác đến cơ quan Công an để giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đồng thời, cung cấp thông tin, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để cơ quan Công an xác minh, xử lý theo quy định.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất