| Hotline: 0983.970.780

Người Sài Gòn nôn nóng đi nhậu sau giãn cách có đáng lo?

Thứ Bảy 30/10/2021 , 11:42 (GMT+7)

Người Sài Gòn từ các quận khác đã kéo sang quận 7 và thành phố Thủ Đức để nhậu, vì hai địa bàn này được phép bán bia rượu tại nhà hàng, quán ăn.

Ăn nhậu tại quán là một sở thích của đông đảo người Sài Gòn.

Ăn nhậu tại quán là một sở thích của đông đảo người Sài Gòn.

Người Sài Gòn rất hào hứng khi chính quyền cho phép các dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10. Tuy nhiên, điều khiến người Sài Gòn nửa mừng nửa lo là việc bán bia rượu tại chỗ chỉ mới áp dụng tại quận 7 và thành phố Thủ Đức, còn các nơi khác vẫn nghiêm cấm. Dù nhiều chủ cơ sở kinh doanh không hài lòng hài lòng với quy định gây nhiều tranh cãi này, nhưng người Sài Gòn thích nhậu vẫn không ngần ngại di chuyển sang địa bàn cho phép bán bia rượu để được nâng ly “dzô… dzô…”

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM là đơn vị soạn thảo và tham mưu cho UBND TP.HCM ban hành bộ tiêu chí dành cho hệ thống dịch vụ ăn uống hoạt động trong giai đoạn bình thường mới. Quan điểm của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM là cho phép thí hàng quán được bán bia rượu tại chỗ ở quận 7 và thành phố Thủ Đức nhằm đáp ứng mong mỏi của một bộ phận người dân. Thế nhưng, nếu không cẩn thận, sau 2 tuần thí điểm mà con số ca nhiễm tại hai khu vực này tăng cao thì cơ sở kinh doanh ăn uống trên toàn thành phố có thể không được bán rượu, bia nữa.

Trong hai ngày qua, một câu chuyện khá bất ngờ là dân nhậu nôn nóng hẹn nhau ùn ùm đến khu vực được phép bán bia rượu tại chỗ. Hàng nghìn người Sài Gòn từ quận 1, quận 3, quận 4, quận 5 kéo sang quận 7 để nhậu. Tương tự, hàng nghìn người Sài Gòn từ quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, quận Tân bình kéo sang thành phố Thủ Đức để nhậu. Thực trạng ấy có gì đáng lo?

Bà Phạm Khánh Phong Lan với tư cách Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã tham gia chương trình trực tuyến “Dân hỏi - Thành phố trả lời” vào tối 29/10, cũng đã nhận được rất nhiều thắc mắc liên quan đến cơn sốt nhậu ở quận 7 và thành phố Thủ Đức.

Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - Phạm Khánh Phong Lan.

Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - Phạm Khánh Phong Lan.

Bà Phạm Khánh Phong Lan khẳng định: “Khi tham mưu cho chính quyền về việc cấm bán rượu, bia thì cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng chúng tôi muốn người dân hiểu rằng giai đoạn này vẫn phải đề cao cảnh giác. Nhất là khi uống rượu, bia, người dân có xu hướng tụ tập, không ai uống một mình. Nếu bạ đâu nhậu đó thì người dân sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

Phạm Khánh Phong Lan vẫn giữ lập trường của mình là uống cà phê thì khách hàng vẫn nghiêm túc thực hiện 5K, nhưng khi đã có hơi men thì sẽ không đủ tỉnh tảo để giữ khoảng cách an toàn.

Việc hàng nghìn người dân Sài Gòn lũ lượt kéo sang quận 7 và thành phố Thủ Đức để được bia rượu tại quán, bà Phạm Khánh Phong Lan cảnh tỉnh: “Uống rượu thì vui nhưng không đáng gì so với nỗi buồn khi phải tiễn người thân ra đi vì dịch bệnh. Đi 7 quãng đồng tới nơi ăn nhậu, rồi về 'khuyến mãi' thêm Covid-19 thì liệu có đáng không? Nếu mê nhậu mà chủ quan thì thành quả chống dịch xem như đổ sông đổ biển”.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.