| Hotline: 0983.970.780

Nguy cơ xảy ra lũ quét tại Hương Sơn

Thứ Sáu 15/10/2010 , 12:26 (GMT+7)

Ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn lo lắng: "Nước tại các sông Ngàn Phố, sông La đang lên rất nhanh, chúng tôi đang lo nguy cơ lũ quét có thể ập xuống Hương Sơn bất cứ lúc nào..."

Báo cáo nhanh từ BCH PCLB tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió đông phát triển cùng với rìa phía bắc của dải hội tụ nhiệt đới và vùng áp thấp ở phía tây bắc quần đảo Trường Sa nên trên địa bàn toàn tỉnh này đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mua đo được từ 7h ngày 14/10 đến 7 giờ ngày 15/10 bình quân trên 100 mm. Đặc biệt, tại các trạm Sơn Diệm, Sơn Kim (Hương Sơn) lượng mưa đạt trên 200 mm.

Hương Sơn bao la giữa biển nước.

Ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn lo lắng: "Nước tại các sông Ngàn Phố, sông La đang lên rất nhanh, chúng tôi đang lo nguy cơ lũ quét có thể ập xuống Hương Sơn bất cứ lúc nào. Sáng nay lũ đã cuốn trôi em Đoàn Quý Đông, 15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Thủy Mai khi em này đang trên đường đi học. Hiện tại, trên đại bàn huyện đang mưa rất to; 5 xã Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Hàm đã bị cô lập hoàn toàn; 15 xã trong toàn huyện bị ngập cục bộ, khu vực QL 8A đoạn qua thị trấn Tây Sơn cũng đã bị nước lũ chia cắt".

Trước diễn biết phức tạp của mưa lũ, rút kinh nghiệm từ đợt lũ vừa qua tại 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết, phối hợp với BCH PCLB và huyện Hương Sơn thành lập các BCĐ bám sát các địa phương chỉ đạo công tác đối phó với mưa lũ. Đặc biệt, sáng nay, ngay sau khi biết tin em Đông gặp nạn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình em Đông; đồng thời, yêu cầu huyện Hương Sơn phối hợp với các ngành chức năng theo dõi thường xuyên tình hình mưa lũ, chuẩn bị phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy cũng đã xảy ra trên đại bàn TP Hà Tĩnh làm ngập nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch như đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Lê Ninh, Vũ Quang... Hàng chục ngôi nhà công sở, nhà dân, trường học, cột điện bị tốc mái, gãy đổ, hư hỏng...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.