| Hotline: 0983.970.780

Nhà 4 tầng nghiêng, hàng xóm hoảng loạn

Thứ Tư 27/10/2010 , 15:40 (GMT+7)

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị nghiêng sang bên trái nhìn khá rõ, ngôi nhà liền kề bị xé tường.

Căn nhà 4 tầng đang xây trong hẻm 16 Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP HCM) bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. 5 hộ dân xung quanh được cảnh báo di dời.

Căn nhà 4 tầng đang xây bị nghiêng

Thanh tra xây dựng đã phong tỏa hiện trường, đồng thời đình chỉ xây dựng, yêu cầu đơn vị thi công chống đỡ tạm thời tránh căn nhà đổ sập.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị nghiêng sang bên trái nhìn khá rõ, ngôi nhà liền kề phía sau bị xé tường. Nhà do Công ty TNHH xây dựng một thành viên Hoàng Phạm thi công đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo người dân, căn nhà trên thi công khoảng 7 tháng. Vài tuần nay, mọi người phát hiện vách tường của căn nhà bị nứt toác, có dấu hiện nghiêng. Lo ngại nhà bị sập, mọi người đã gửi đơn lên thanh tra xây dựng phường nhờ can thiệp. Sau đó cán bộ phường đã xuống ghi nhận và yêu cầu đơn vị thi công ngưng để có biện pháp khắc phục.

"Cách đây hai ngày, căn nhà càng nghiêng nhiều hơn. Căn nhà có thể sập làm chúng tôi sống trong lo lắng, một số người đã di dời", ông Nguyễn Đề, hàng xóm căn nhà trên cho biết.

Theo khảo sát ban đầu của thanh tra xây dựng phường, có 5 căn nhà sẽ bị ảnh hưởng nếu căn nhà trên sập xuống. Phường đã yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư và 5 chủ hộ sẽ có buổi họp vào chiều 27/10 để tìm biện pháp di dời cũng như khắc phục sự cố.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.