| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang kỳ vọng kết nối điện ảnh kích cầu du lịch

Thứ Ba 13/09/2022 , 14:20 (GMT+7)

Lãnh đạo địa phương, giới điện ảnh cùng cho rằng cảnh quan Nha Trang kết hợp với điện ảnh thì quá tuyệt vời, bởi Nha Trang như một Việt Nam thu nhỏ.

Ngày 13/9, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức Hội thảo “Khánh Hòa – Điểm kết nối lý tưởng của Điện ảnh và Du lịch”. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2021 được tổ chức lần đầu tiên tại TP Nha Trang, ngoài 2 địa điểm luân phiên trước đây là TP.HCM và thủ đô Hà Nội.

Hội thảo thu hút rất nhiều nghệ sỹ tham dự. Ảnh: KS.

Hội thảo thu hút rất nhiều nghệ sỹ tham dự. Ảnh: KS.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ hy vọng hội thảo này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn tầm quan trọng trong việc giới thiệu những điều hay cái đẹp của Khánh Hòa thông qua hoạt động điện ảnh. Hay nói cách khác, các thước phim về phương diện nào đó sẽ góp phần quảng bá, tạo dấu ấn hình ảnh du lịch Khánh Hòa vươn xa, thúc đẩy sự khám phá vùng đất này đến các vị khách trong và ngoài nước trong tương lai.

Trả lời báo chí bên lề hội thảo, PGS.TS Đỗ Lệnh Hồng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, điện ảnh và du lịch có mối quan hệ gắn kết chặt chẽ. Theo đó, điện ảnh đã giúp cho du lịch càng phát triển hơn và có nhiều cơ hội để phát triển hơn. Và ngược lại chính du lịch giúp cho điện ảnh có nhiều nguồn vốn để tái sản xuất.

PGS.TS Đỗ Lệnh Hồng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam. Ảnh: KS.

PGS.TS Đỗ Lệnh Hồng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam. Ảnh: KS.

Về cảnh quan Nha Trang với điện ảnh, PGS.TS Đỗ Lệnh Hồng Tú đánh giá quá tuyệt vời. Ông cho rằng Nha Trang như một Việt Nam thu nhỏ, có rừng núi, có biển, có cả đồng bằng và đặc biệt là con người nơi đây rất thân thiện, mến khách.

Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam còn cho biết, các nước có điện ảnh phát triển họ xây dựng hệ thống trường quay gắn liên với quan cảnh thiên nhiên và có độ cảnh để khai thác, đặc biệt làm chất liệu rất đẹp về mỹ thuật và bền về thời gian. Sau khi đoàn phim sử dụng xong rất nhiều nơi đã tổ chức trở thành nơi đón khách du lịch gắn liền với sự nổi tiếng của bộ phim. Điển hình như Hàn Quốc và Trung Quốc… họ làm tốt vấn đề này.

“Trong tương lai, tôi nghĩ điện ảnh Việt Nam trong thiết kế mỹ thuật rất cần các hệ thống trường quay với chất liệu bền để có thể giữ được. Sau khi thực hiện xong có thể cho đoàn phim khác họ cần bối cảnh tương tự thuê mướn và là điểm đón khách du lịch rất là nổi tiếng, bởi lý do nó gắn liền sự nổi tiếng của bộ phim”, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ.

Nha Trang với cảnh quan tươi đẹp, người dân hiền hòa, mến khách. Ảnh: KS.

Nha Trang với cảnh quan tươi đẹp, người dân hiền hòa, mến khách. Ảnh: KS.

Thực tế nhiều năm qua đã cho thấy, nhiều khách du lịch đã đổ về điểm thăm quan nào đó sau khi nơi này xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh thu hút khách du lịch. Sự ảnh hưởng của điện ảnh đến du lịch phải kể tới bộ phim "Chuyện của Pao", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", "Hạnh phúc mùa mẹ", "Mắt biếc", "Trạng Quỳnh"... cũng đã góp phần khiến các địa phương như Hà Giang, Phú Yên, Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Lạt, Hội An... trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.