| Hotline: 0983.970.780

Nhân dân tham quan nhà ga đường sắt trên cao trước thềm Đại hội Đảng XIII

Thứ Hai 25/01/2021 , 08:29 (GMT+7)

Người dân đến tham quan nhà ga S1 của hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khi Ban Quản lý đường sắt mở cửa từ trong 2 ngày 23-24/1.

Đoàn tàu nhìn từ trên cao.

Đoàn tàu nhìn từ trên cao.

Ngày 23/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa nhà ga S1 để đón người dân vào tham quan nhà ga và đoàn tàu đầu tiên của dự án.

Đây là 1 hoạt động nhỏ đóng góp chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như truyền thông đến người dân về tiến độ tổng thể. Trong 2 ngày 23 và 24/1, đông đảo nhân dân đã tập trung trước ga tàu metro Nhổn và được hướng dẫn vào tham quan ga, nội thất đoàn tàu.

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo công nghệ mới nhất, tiêu chuẩn châu Âu và quốc tế, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại

Mỗi đoàn gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa) với sức chở 944 khách, vận tốc thiết kế tối đa 80km/h và khai thác thương mại trung bình 35km/h, với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Màu sắc bên ngoài và trong tàu kết hợp các gam màu xanh lá của cây và màu đỏ hồng của trái thanh long.

Thiết kế nội - ngoại thất tàu được đề xuất có tên là “Hành trình Xanh” mang ý nghĩa quan trọng về hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, vừa thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động, vừa cho thấy bản sắc văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến và dân tộc Việt Nam.

Các kiến trúc sư nghiên cứu kỹ lưỡng, phối hợp và cân bằng giữa phong cách thiết kế Pháp với sự am hiểu về văn hóa Việt Nam cũng như những yêu cầu về khí động học của phương tiện giao thông đô thị.

Nhân dân lên tham quan bên trong toa tàu đường sắt trên cao.

Nhân dân lên tham quan bên trong toa tàu đường sắt trên cao.

Mái nhà ga tàu điện metro có kết cấu dáng chữ V như hình cánh chim. Mái có độ dốc khá lớn, với mục đích thiết kế nhằm dễ rửa trôi bụi bẩn khi trời mưa, hạn chế nước đọng, ngấm và rò rỉ và giúp việc bảo dưỡng đơn giản hơn.

Vật liệu mái ga gồm: tôn mạ kẽm, tấm ốp nhôm trên hệ kết cấu thép, kính an toàn 2 lớp, ở giữa có lớp film chống nóng. Nhà ga được lắp tấm cách âm đặc biệt để triệt tiêu âm thanh từ đoàn tàu, cửa thông gió thông thoáng nhằm tạo không khí thoáng đãng và ánh sáng tràn vào bên trong ga.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất