| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Tottenham vs Leeds United: Cuộc đối đầu của triết lý bóng đá

Thứ Bảy 02/01/2021 , 14:58 (GMT+7)

Trận đấu giữa Tottenham vs Leeds United là cuộc chạm trán giữa hai triết lý đối nghịch nhau được đại diện bởi Marcelo Bielsa và Jose Mourinho.

Trong khi Marcelo Bielsa được coi là bậc thầy của lối chơi tấn công thì Jose Mourinho là chuyên gia của triết lý chơi phòng ngự. Chính vì thế, cuộc đối đầu Tottenham vs Leeds United sẽ thực sự đáng xem. 

Tottenham vs Leeds United gặp nhau trong bối cảnh cả hai đội bóng cùng đang có những mục tiêu chiến thắng rất cụ thể. Gà trống thực sự khiến cho Premier League phải chao đảo trong giai đoạn đầu mùa và có thời điểm họ đã leo lên vị trí đầu bảng. 

Tottenham vs Leeds United sẽ là trận đấu phô diễn sự thực dụng của Mourinho? Ảnh: Express.

Tottenham vs Leeds United sẽ là trận đấu phô diễn sự thực dụng của Mourinho? Ảnh: Express.

Tuy nhiên, khi giải đấu bước vào giai đoạn căng thẳng, các học trò của Jose Mourinho bộc lộ những sai sót và Tottenham tụt lùi trong thời gian vừa qua. 

Mourinho không có lực lượng đủ dày, với nhiều sự lựa chọn chất lượng trên ghế dự bị như Pep Guardiola hay Juergen Klopp. Điều này dẫn tới việc Mourinho phải sử dụng liên tục một đội hình hết trận này qua trận khác và hậu quả là các trụ cột xuống sức cuối trận.

Sự tỏa sáng của Harry Kane và Son Heung-min cũng không còn cứu nổi một Tottenham liên tục mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Chính vì thế, công việc của Jose Mourinho sẽ là vực dậy phòng tuyến của Gà trống. 

Spurs đang ngày càng trượt xa khỏi cuộc đua vô địch Premier League với phong độ kém thuyết phục trên. 4 trận không thắng khiến họ giờ kém ngôi đầu của Liverpool 7 điểm dù chơi ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, Leeds United đang thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải đầu tiên trở lại Premier League sau 16 năm xa cách. Thực tế, triết lý bóng đá của Marcelo Bielsa không chỉ là triết lý tấn công đơn thuần. 

Bielsa muốn một chiến thắng trước Tottenham. Ảnh: Express.

Bielsa muốn một chiến thắng trước Tottenham. Ảnh: Express.

Marcelo Bielsa là một nhà tư tưởng lớn, ông còn được xem như là một nhà sư phạm, người đã vạch ra các ý tưởng về cách luân chuyển vị trí, chuyển đổi trạng thái tấn công – phòng thủ, là người đi đầu trong phân tích đối thủ. 

Leeds đã vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH sau khi giành được 9 điểm sau 4 trận gần nhất. Dù vậy, ở trận còn lại, họ đã thua tan nát 6-2 trước Man United. Trước một Tottenham xù xì của Mourinho, cách chơi hồn nhiên của Leeds có thể sẽ bị khuất phục.

Leeds United đang chơi ấn tượng tại Premier League. Ảnh: Express.

Leeds United đang chơi ấn tượng tại Premier League. Ảnh: Express.

Chính vì thế, các học trò của Marcelo Bielsa cần thực sự cẩn trọng trong trận đấu Tottenham vs Leeds United. Họ cần tích lũy thêm những điểm số để chắc chắn đội bóng sẽ không phải trở lại Championship sau chỉ một mùa giải. 

Mọi thứ với Leeds United đang khả quan. Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu đầu tiên là không rớt hạng cần sớm được thực hiện. Trong khi đó, Tottenham cần một chiến thắng để nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch. 

Đôi hình thi đấu Tottenham vs Leeds United

- Tottenham: Lloris, Reguilon, Dier, Alderweireld, Aurier, Sissoko, Hojbjerg, Son, Ndombele, Bergwijn, Kane.

- Leeds: Meslier, Dallas, Ayling, Struijk, Alioski, Phillips, Raphinha, Rodrigo, Shackleton, Harrison, Bamford.

>>> Xem thêm: Barcelona sắp mất Lionel Messi

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.