| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản chọn chuối Đài Loan cho Olympic Tokyo

Chủ Nhật 18/07/2021 , 15:46 (GMT+7)

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan đã chuyển 5.000 kg chuối đầu tiên theo đơn đặt hàng của Ban Tổ chức Olympic Tokyo để phục vụ các vận động viên tranh tài giữa mùa dịch.

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan tại chiến dịch tiếp thị các loại trái cây phục vụ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: CNA

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan tại chiến dịch tiếp thị các loại trái cây phục vụ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: CNA

Trước đó, Ủy ban Olympic Nhật Bản cũng đã xem xét dứa, thanh long và xoài của Đài Loan, nhưng sau đó chỉ có chuối và dứa được lựa chọn làm trái cây cho các vận động viên. Tuy nhiên, do vụ thu hoạch dứa ở Đài Loan vừa kết thúc nên cuối cùng chỉ có chuối được đánh giá là đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Cụ thể, chuối được trồng ở thành phố Cao Hùng và huyện Bình Đông ở phía nam eo biển Đài Loan đã được chọn để dùng trong các bữa ăn của các vận động viên quốc tế thi đấu tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 23 tháng 7 đến 8 tháng 8 tới.

Trong vài năm qua, lượng xuất khẩu chuối của Đài Loan sang Nhật Bản đã tăng gấp ba lần từ 1.000 tấn lên 3.000 tấn mỗi năm. Hai bên đang kỳ vọng sẽ sớm đạt cột mốc 10.000 tấn.

Hoạt động xuất khẩu trái cây Đài Loan sang thị trường Nhật Bản đã tăng đột biến trong năm nay. Đặc biệt là sau khi Trung Quốc đại lục ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với dứa từ hòn đảo hồi tháng 3, nguyên nhân được cho là dứa nhiễm dịch hại. Vào thời điểm đó, chính quyền Đài Loan đã phát động chiến dịch “Dứa tự do” để phản ứng lệnh cấm, đồng thời tìm thị trường mới và đã được nhiều quốc gia ủng hộ.

Trong diễn biến liên quan, tại cuộc họp báo hôm qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết, do vấn đề dịch bệnh nên sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sắp được tổ chức tại Nhật Bản sẽ chỉ có khoảng 15.000 vận động viên, quan chức và những người phục vụ tham gia.

Olympic Tokyo 2020 (bị hoãn vì đại dịch và dời lại năm nay) là Thế vận hội mùa hè đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang lây lan trên khắp thế giới và ban tổ chức đã quyết định không cho khán giả vào sân. Mặc dù vậy, các nhà tổ chức hiện cũng đang phải đối mặt với các thách thức vô cùng lớn để đảm bảo thành công cho sự kiện thể thao này.

(CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.