| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản phản đối Trung Quốc đưa tàu ngầm tới đảo tranh chấp

Thứ Sáu 12/01/2018 , 19:03 (GMT+7)

Nhật Bản bày tỏ lo ngại về việc một tàu ngầm Trung Quốc xuất hiện ở gần đảo mà hai nước cùng có tuyên bố chủ quyền.

Tàu ngầm Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

"Sự hiện diện của một tàu ngầm trong vùng biển cận kề Nhật Bản, cùng với một tàu khu trục, là hành động đông phương gây căng thẳng. Chúng tôi quan ngại sâu sắc về việc này", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera hôm nay cho biết. 

Nhật Bản bày tỏ phản đối sau khi một tàu ngầm xuất hiện ở biển Hoa Đông hôm qua được xác nhận là của Trung Quốc. Tàu ngầm xuất hiện ở gần chuỗi đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) hiện do Tokyo kiểm soát. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinzuke Sugiyama đã gọi điện cho đại sứ Trung Quốc Trình Vĩnh Hoa (Cheng Yonghua) để phản đối, yêu cầu không tái diễn hành động tương tự. 

Quan hệ Trung-Nhật từ lâu căng thẳng bởi tranh chấp chủ quyền liên quan đến chuỗi đảo Senkaku. Trung Quốc thường bác bỏ các chỉ trích của Nhật Bản với lý do Bắc Kinh có toàn quyền hoạt động ở vùng nước tuyên bố chủ quyền. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.