| Hotline: 0983.970.780

Nhiều diện tích lúa bị chết rét ở Nam Định

Thứ Năm 27/02/2014 , 10:56 (GMT+7)

Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh vừa qua, nhiều diện tích lúa xuân tại một số xã của huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định bị chết khiến hàng chục hộ nông dân lo lắng...

Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh vừa qua, nhiều diện tích lúa xuân tại một số xã của huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định bị chết khiến hàng chục hộ nông dân lo lắng, tất tưởi gieo mạ lần hai. Xã Trực Chính là một trong những địa phương đã phát động gieo mạ vào ngày 25 tháng Chạp và triển khai cấy đồng bộ vào mùng 10 Tết Giáp Ngọ. Ông Mai Văn Chiểu, một nông dân trong xã cho hay, nhà ông có hơn 50% diện tích lúa đã bị chết phải gieo lại.

Không chỉ riêng xã Trực Chính mà các xã lân cận cũng có diện tích lúa chết nhiều như Phương Định, Liêm Hải, Nam Hoa, Hồng Quang… Ông Mai Văn Dương, cán bộ nông nghiệp xã Trực Chính cho biết, toàn xã SX 220 ha lúa, trong đó 45% giống tạp giao, 55% giống lúa thuần. Vừa qua, khoảng 50% diện tích mạ đã cấy bị chết rét, song chưa có mạ để cấy lại.

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.