| Hotline: 0983.970.780

Nhiều doanh nghiệp không đảm bảo '3 tại chỗ' đã phải ngưng hoạt động

Thứ Sáu 30/07/2021 , 15:54 (GMT+7)

Tỉnh Tiền Giang dừng hoạt động các khu công nghiệp từ ngày 5/8 do doanh nghiệp không đảm bảo '3 tại chỗ'. Kiên Giang có 2 doanh nghiệp cũng tạm ngừng sản xuất.

Ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Tiền Giang cho biết, toàn tỉnh có 72/186 doanh nghiệp đang áp dụng phương án “3 tại chỗ” với hơn 12.000 lao động.

Đến thời điểm này, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 việc thực hiện phương án vẫn chưa đạt yêu cầu, hiệu quả. Thực tế, đã xảy ra 2 ổ dịch trong khu công nghiệp. Công ty TNHH Thép không gỉ Quảng Thượng 127 ca. Gần đây nhất là ổ dịch tại Công ty cổ phần Gò Đàng với 180 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty Gò Đàng (Tiền Giang), nơi vừa ghi nhận 180 ca Covid-19. Ảnh: Minh Đảm.

Công ty Gò Đàng (Tiền Giang), nơi vừa ghi nhận 180 ca Covid-19. Ảnh: Minh Đảm.

Do đó, ngày 29/7, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chủ trì cuộc họp lần thứ 4 với các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Tại đây, UBND tỉnh Tiền Giang đã thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp kể từ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng cho biết: Hiện tại những ca F0, Nhà nước cũng đã chuyển vào bệnh viện dã chiến để điều trị. Những công nhân F1 thì đang cách lý tại nhà máy. Công ty cũng đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho anh chị em công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, để hỗ trợ cho người lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện theo Nghị quyết 68 ban hành ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

Kiên Giang tiêm vắc xin để duy trì "3 tại chỗ"

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang, tại khu công nghiệp tập trung tỉnh, hiện có 14/16 doanh nghiệp xây dựng phương án “3 tại chỗ”. Có 2 doanh nghiệp tạm ngừng sản xuất do không đảm bảo điều kiện thực hiện.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang cũng đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành, lập chốt kiểm soát tại cổng Khu công nghiệp Thạnh Lộc, để kiểm tra xe chở công nhân, nguyên vật liệu, hàng hóa ra, vào đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Tại khu cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành, Kiên Giang), nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố gắng duy trì sản xuất nhờ thực hiện “3 tại chỗ”.

Tuy nhiên, theo nghi nhận của Sở NN-PTNT Kiên Giang, đến cuối tháng 7, đã có 16/30 nhà máy chế biến thủy hải sản tại đây phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Nhiều nhà máy ngưng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ hải sản khai thác khi tàu cá về cặp cảng.

Tỉnh Kiên Giang tiêm vắc xin cho người lao động trong khu công nghiệp để duy trì 3 'tại chỗ'. Ảnh: Đ.T.Chánh.

Tỉnh Kiên Giang tiêm vắc xin cho người lao động trong khu công nghiệp để duy trì 3 “tại chỗ”. Ảnh: Đ.T.Chánh.

Ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại cảng cá Tắc Cậu thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì hoạt động, hôm nay (30/7) ngành y tế đã tiến hành tiêm vắc xin cho cán bộ, công nhân, người lao động tại đây (phần lớn là mũi 2). Theo ước tính, số lượng đăng ký lên đến khoảng 3.000 người.

Đến nay, tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành 2 đợt tiêm vắc xin đợt đầu với 48.562 liều. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân thành thành phố Phú Quốc (để thí điểm đón khách du lịch quốc tế) và khẩn trương triển khai tiêm đợt 3 cho người trong tỉnh, bắt đầu từ ngày 29/7, với 127.020 liều mới được phân bổ.

Kiên Giang hiện có nhiều mặt hàng thủy hải sản cần kết nối tiêu thụ. Dự kiến, trong tháng 8, sản lượng tôm nuôi và cá nuôi lồng bè trên biển tới thời kỳ thu hoạch khoảng 12.900 tấn. Trong đó, tôm thẻ chân trắng, tôm sú và tôm càng xanh là 12.500 tấn, cá bóp, cá bống mú 400 tấn.

Do thực hiện giãn cách xã hội, lưu thông hàng hóa gặp khó khăn, nhu cầu thị trường giảm mạnh nên thủy hải sản tiêu thụ rất chậm. Hiện giá bán đã giảm khá nhiều, tôm càng xanh chỉ còn 80.000 - 110.000 đồng/kg, tôm thẻ chân trắng 85.000 - 90.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), cua biển nuôi 70.000 - 80.000 đồng/kg. 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.