| Hotline: 0983.970.780

Những bức ảnh đẹp & sốc về thế giới động vật

Thứ Hai 09/09/2019 , 10:15 (GMT+7)

Các tay máy đã kỳ công ghi lại những khoảnh khắc có một không hai về các loài động vật hoang dã nhân kỷ niệm lần thứ 55 ra đời cuộc thi thường niên WPY.

Nhiếp ảnh gia giành chiến thắng sẽ được vinh danh tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở thủ đô London (Anh) vào ngày 15/10 tới.

Dưới đây là những bức ảnh được nhận định sẽ lọt vào chung khảo:

Bức ảnh này của tay máy người Pháp, Frank Desframol ghi lại hình ảnh một con bọ cánh cứng thuộc rừng Amazon ở Peru với hình thù kỳ quái với bộ sừng đã bị nấm hóa nhưng lại là cái bẫy để bắt các loài côn trùng nhỏ khác
 Cảnh bầy chó hoang châu Phi tranh giành lãnh địa với báo gấm của Peter Haygarth (Anh) được chụp trong một khu bảo tồn ở Nam Phi.
Đàn cá mắt to kết vòng để tránh kẻ thù của tay máy Alex Mustard (Anh), chụp ở Biển Đỏ.
Bức ảnh ấn tượng này là của Jason Bantle (Canada) chộp một con cày thò mặt ra khỏi kính chắn gió chiếc Ford Pinto cũ nát bị vứt bỏ ở Saskatchewan, Canada.
Nhiếp ảnh gia Thomas Peschak (Đức/Nam Phi) ghi lại hình ảnh con cá voi xám non hiếu kỳ tiến đến đôi bàn tay của du khách tham quan ở vịnh San Ignacio, Mexico.
Chiếc tổ kén có cấu trúc cầu kỳ của con nhộng Cyna để tự vệ chờ hóa bướm của tác giả Minghui Yuan (Trung Quốc).
Thêm một bức ảnh gây sốc về hệ lụy của việc xả rác bừa bãi xuống đại dương. Đây là một con rùa biển đã bị siết cổ bởi những dụng cụ câu cá bỏ đi bị cột vào một chiếc ghế được Thomas Ware chụp ở Alabama (Mỹ).
Tay máy Adrian Hirschi (Thụy Sỹ) chụp lại khoảnh khắc con hà mã mới sinh bị một con lớn tấn công ở hồ Kariba, Zimbabwe để thể hiện quyền lực với đồng loại.

 

(BBC)

Xem thêm
Nuôi mực thương phẩm bán tự nhiên hiệu quả kinh tế cao

Nuôi mực thương phẩm bán tự nhiên hiệu quả kinh tế cao. Hậu Giang đẩy nhanh 2 dự án xử lý sạt lở bờ sông. Hoa hoàng hậu đua nở trên tuyến đường Sa Đéc. Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam.

Tọa đàm triển khai Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt

Nhà báo Trịnh Bá Ninh trao đổi triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt cùng TS Bùi Bá Bổng, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; TS Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt và ông Vương Đắc Hùng - PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Hòa Bình.

Mẹo né mặn, tránh hạn ở 'rốn phèn' Hậu Giang

Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, người dân và chính quyền địa phương vùng trũng phèn của tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt.

Video: Giải cứu sơn dương quý hiếm bị đánh bẫy

Quảng Nam Lực lượng bảo vệ rừng thực hiện tuần tra phát hiện một con sơn dương rất lớn bị mắc bẫy của thợ săn đã gỡ bẫy, giải cứu cho sơn dương, kiểm tra sức khỏe rồi thả về với môi trường tự nhiên.