| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Sa Đéc tất bật chuẩn bị cây giống cho mùa hoa Tết

Thứ Ba 17/09/2024 , 09:15 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Thời điểm này đang vào vụ trồng hoa Tết, cũng là lúc nhiều hộ dân ở làng hoa Sa Đéc có thu nhập hấp dẫn từ việc bán cây hoa giống.

Làng hoa Sa Đéc có tổng diện tích gần 1.000ha, riêng vụ hoa Tết năm nay có hơn 2.000 hộ dân tham gia trồng hoa với diện tích 100ha. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Làng hoa Sa Đéc có tổng diện tích gần 1.000ha, riêng vụ hoa Tết năm nay có hơn 2.000 hộ dân tham gia trồng hoa với diện tích 100ha. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Văn Út Hùng ở xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc cho biết: Vụ hoa Tết năm 2025 gia đình chuẩn bị gần 400.000 cây giống gồm cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, cúc Tiger, cúc mâm xôi Hàn Quốc. 

Để có nguồn cây giống bán cho bà con, từ khoảng tháng 3 âm lịch ông đã trồng và chăm sóc cây bố mẹ để chọn những chồi khỏe tiến hành cắt ghép cây con.

Năm nay, giá vật tư tăng, tỷ lệ hao hụt nhiều nên giá bán cây con cũng tăng 100 đồng/cây so với năm ngoái. Cụ thể cúc Đài Loan, cúc Tiger bán với giá 900 đồng/cây, cúc mâm xôi 800 đồng/cây.

Đa số cây con ở làng hoa được các nhà vườn giao theo đơn đặt hàng của khách từ nhiều tỉnh thành như TP Cần Thơ, Trà Vinh, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang... với số lượng mỗi hộ từ vài ngàn đến vài chục ngàn cây.

Đối với cúc mâm xôi, các nhà vườn đã giao cho khách hàng từ khoảng tháng 6 âm lịch, riêng cúc Đài Loan và cúc Tiger đang được các chủ vựa cây con chăm sóc để giao cho các nhà vườn vào giữa tháng 8 và tháng 9 âm lịch.

Ngoài việc bán cây con, các hộ bán cây giống còn hướng dẫn về kỹ thuật trồng cho khách hàng nên ngày càng có nhiều đơn đặt hàng, nhất là khách hàng ngoài tỉnh. Với thời gian ngắn, từ lúc ghép cây con đến lúc bán chỉ khoảng 20 - 30 ngày nên đây được xem là dịp để nông dân làng hoa có thêm thu nhập.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sản xuất cây con giống để bán, bởi sản xuất cây giống đòi hỏi phải đảm bảo chất lượng, người trồng phải có kinh nghiệm và uy tín, do đó hiện ở làng hoa  Sa Đéc chỉ có vài chục hộ làm nghề này.

Theo Phòng Kinh tế TP Sa Đéc, làng hoa Sa Đéc có tổng diện tích gần 1.000ha, riêng vụ hoa Tết năm nay có hơn  2.000 hộ dân tham gia trồng hoa với diện tích 100ha. Đến thời điểm này, thời tiết thuận lợi nên các giống hoa, kiểng phục vụ cho thị trường Tết ở làng hoa Sa Đéc đã xuống giống đạt 100%, hiện người dân đang trong quá trình chăm sóc, tưới nước, bón phân, tỉa cành.

Xem thêm
Trở thành chủ trại gà sau một cú… chết hụt

HÀ NỘI Thoát chết sau một tai nạn, anh Cận thuyết phục vợ bỏ nghề thợ xây, về nhà chăn nuôi bởi làm nông tuy mạo hiểm về kinh tế nhưng ít mạo hiểm về tính mạng.

Hậu Giang 'phủ kín' cán bộ thú y 3 cấp từ tỉnh đến xã

Lực lượng thú y được kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở theo 3 cấp, đảm bảo nhân lực phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi và tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất