| Hotline: 0983.970.780

Nông dân trồng mía Trà Vinh hưởng lợi từ chính sách mới

Thứ Ba 04/07/2023 , 18:00 (GMT+7)

TRÀ VINH Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh cho biết đã áp dụng chính sách mới nhằm hỗ trợ nông dân mở rộng diện tích vùng trồng mía nguyên liệu tại địa phương.

Cụ thể, nông dân được hưởng mức hỗ trợ lên đến 75 triệu đồng/ha cho diện tích trồng mới, 46 triệu đồng/ha cho mía trồng lại và 35 triệu đồng/ha cho mía lưu gốc. Đặc biệt, Công ty còn trợ cấp 2 triệu đồng/ha cho những ruộng mía được chuyển đổi từ cây trồng không hiệu quả nhằm cải thiện kinh tế cho nông hộ.

Diện tích trồng mía tại Trà Vinh đã tăng thêm gần 200ha so với năm trước. Ảnh: Hồ Thảo.

Diện tích trồng mía tại Trà Vinh đã tăng thêm gần 200ha so với năm trước. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Lê Anh Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Mía đường Trà Vinh cho biết: "Chúng tôi đã áp dụng chính sách mới trong năm nay, đó là đầu tư vào hai vụ mía - mía tơ và mía gốc, chỉ yêu cầu nông dân hoàn vốn 50%/năm. Chính sách này đem lại sự kỳ vọng mới cho ngành mía đường Trà Vinh".

Điều đáng chú ý là nhờ chính sách hỗ trợ này, diện tích trồng mía tại Trà Vinh đã tăng thêm gần 200ha so với năm trước, đạt tổng diện tích hơn 1.200ha. Đây là kết quả của việc nông dân thu được lợi nhuận từ cây mía và sự hỗ trợ chủ động từ Công ty Mía đường Trà Vinh, tạo động lực cho việc sản xuất mía ngày càng hiệu quả.

Huyện Trà Cú nổi tiếng với vùng mía nguyên liệu tại Trà Vinh, chiếm hơn 80% diện tích trồng mía của tỉnh. Trong quá khứ, diện tích mía đã giảm dần do nông dân gặp khó khăn, lợi nhuận từ cây mía thấp. Tuy nhiên, nhờ chính sách hỗ trợ đột phá của Công ty Mía đường Trà Vinh, diện tích mía nguyên liệu tại vùng này đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển trở lại. Trong giai đoạn 2023 - 2025, Trà Vinh đã đề ra kế hoạch triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo lợi nhuận cho nông dân và duy trì diện tích vùng mía nguyên liệu ít nhất là 1.200ha.

Xem thêm
Tái đàn heo theo hướng tập trung và an toàn sinh học

ĐỒNG THÁP Huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đang tập trung phát triển ngành nuôi heo tập trung quy mô trang trại lớn, hướng an toàn sinh học gắn với doanh nghiệp bao tiêu đầu ra.

Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Ứng dụng công nghệ, gọi tôm cá về đồng ruộng

QUẢNG BÌNH Ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất lúa theo hướng hữu cơ không chỉ giúp giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao mà môi trường sinh thái đồng ruộng được phục hồi.