| Hotline: 0983.970.780

Nửa năm, hơn 300 ha rừng Thừa Thiên - Huế bị cháy

Thứ Ba 10/08/2021 , 18:32 (GMT+7)

Trong khoảng nửa năm 2021, hơn 300 ha rừng các loại ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị cháy, tổng thiệt hại khoảng 31,3 tỷ đồng.

Tại hội nghị đánh giá công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2020 – 2021 của tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa qua, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững Thừa Thiên - Huế cho biết 7 tháng đầu năm 2021, lực lượng kiểm lâm và các đơn vị chủ rừng phát hiện và xử lý 12 vụ phá rừng với hành vi lấy đất sản xuất với diện tích 1,73 ha.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen cho nhiều cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng. Ảnh: T.T

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen cho nhiều cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng. Ảnh: T.T

Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện và xử lý 206 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu gần 100 m3 gỗ; trong đó, đã khởi tố 3 vụ án hình sự với 12 bị can về tội hủy hoại rừng.

Về công tác PCCCR, tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài làm xảy ra 32 vụ cháy rừng, tổng diện tích thiệt hại 313 ha rừng các loại, với tổng số tiền 31,3 tỷ đồng…

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận những kết quả đạt được về công tác QLBVR và PCCCR trong thời gian qua của ngành NN-PTNT, các ngành liên quan, chính quyền địa phương các cấp và các đơn vị chủ rừng.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho rằng, công tác QLBVR - PCCCR cũng còn nhiều tồn tại, các vụ cháy rừng lớn xảy ra trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại lớn về kinh tế và môi trường.

Trong khoảng nửa năm 2021, ở Thừa Thiên - Huế có 313 ha rừng các loại bị thiệt hại do hỏa hoạn. Ảnh: T.T.

Trong khoảng nửa năm 2021, ở Thừa Thiên - Huế có 313 ha rừng các loại bị thiệt hại do hỏa hoạn. Ảnh: T.T.

Công tác quản lý rừng bền vững chưa được quan tâm đúng mức. Nạn phá rừng, lấn chiếm rừng vẫn còn xảy ra. Việc phối hợp giữa các đơn vị trong chữa cháy rừng còn chưa được nhịp nhàng...

Để tăng cường công tác QLBVR thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các địa phương, chủ rừng và các ngành tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ của toàn thể xã hội đối với công tác QLBVR  -PCCCR.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp trong hoạt động quản lý nhà nước về rừng và đất rừng. Rà soát lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để kịp thời bổ sung đảm bảo thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ và 5 sẵn sàng”.

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 41 cá nhân đã có thành tích trong công tác chữa cháy rừng.

    Tags:
Xem thêm
Người dân phát hiện, giao nộp 3 cá thể khỉ đuôi lợn

Ngay khi phát hiện 3 cá thể khỉ đuôi lợn, người dân đã giao nộp về cho Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) để chăm sóc và bảo tồn gen quý hiếm.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất