| Hotline: 0983.970.780

Nước lũ dâng cao làm một người tử vong

Thứ Năm 29/07/2021 , 14:19 (GMT+7)

Mưa lũ trên diện rộng khiến mực nước một số sông suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao; đã có thiệt hại về người.

Mưa lũ làm sông suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao. Ảnh: T.L

Mưa lũ làm sông suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao. Ảnh: T.L

Ngày 29/7, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 11h ngày 28/7, người dân thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng (huyện Mường Khương, Lào Cai) phát hiện một thi thể là nữ giới bị đuối nước trôi dạt vào bờ sông Xanh (sông Chảy).

Sau nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đến hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. 

Nạn nhân là Tải Sờ Sần (sinh năm 2007, dân tộc Phù Lá) trú thôn Thải Giàng Sán, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trượt chân ngã xuống sông khi có mưa lũ nên bị dòng nước xiết cuốn chết.

Trước đó, từ đêm ngày 26-28/7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa đến mưa to khiến toàn bộ các sông suối trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ phổ biến từ 1-2m, một số sông suối cao trên 2m.

Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cảnh báo, hiện đang là thời kỳ cao điểm của mùa mưa lũ, mực nước trên các sông suối cao, nước chảy mạnh. Do vậy, người dân cần thận trọng khi hoạt động trên sườn dốc các sông suối, nhất là trên mặt nước để phòng tránh các hiểm họa bất ngờ.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất