| Hotline: 0983.970.780

Nuôi ốc thu nhập khá

Thứ Tư 24/07/2013 , 09:33 (GMT+7)

Nhiều nông dân ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn tận dụng các mương ao trong vườn cây ăn trái để thả ốc lác.

Nhiều nông dân ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn tận dụng các mương ao trong vườn cây ăn trái để thả ốc lác.


Ốc lác được bày bán ở chợ Trường Lạc

Ông Ngô Thành Lâm ở khu vực Tân Thạnh nuôi 2 ha ốc cho biết: Ốc lác có màu đen không phá hại như ốc bươu vàng, sinh sôi và phát triển nhiều trong mùa mưa. Nuôi không cần đầu tư, chúng tự sinh sôi nảy nở, tự tìm thức ăn sẵn có trong ao. Nuôi từ lúc mới nở trứng đến thu hoạch khoảng 2,5 - 3 tháng.

Bình quân một tháng ông Lâm thu hoạch ốc hai lần, khoảng 50 kg, bán tại nhà 13.000 -15.000 đ/kg, còn bán tại chợ từ 18.000 - 20.000 đ/kg. Sau khi trừ hết chi phí lãi trên 500.000 đ/tháng.

Bà Trần Thị Kiều Vân, Phó Chủ tịch phường Trường Lạc cho biết, toàn phường có hơn 20 hộ nuôi ốc trong vườn cây ăn trái, mang lại hiệu quả cao vì không cần vốn đầu tư. Ốc lác được thị trường tiêu thụ mạnh nhất là ở các quán ăn, nhà hàng ở ĐBSCL.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt, năng suất tăng gấp đôi

PHÚ YÊN Ngay vụ đầu thử nghiệm, mô hình trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt đã cho năng suất 50 tấn/ha, trong khi cách trồng truyền thống chỉ đạt từ 15 - 18 tấn/ha.