| Hotline: 0983.970.780

Ô Quý Hồ: Nhiệt độ giảm sâu, người dân mặc áo ấm ra đường

Thứ Hai 09/10/2023 , 10:10 (GMT+7)

Sáng nay, nhiệt độ khu vực Ô Quý Hồ (Sa Pa, Lào Cai) giảm mạnh, có thời điểm chỉ 12 độ C, có mưa nhỏ.

Đoạn đường lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ chụp sáng 9/10/2023. Ảnh: HĐ.

Đoạn đường lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ chụp sáng 9/10/2023. Ảnh: HĐ.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng sớm 9/10, ghi nhận được nhiệt độ tại thị trấn Bắc Hà giảm xuống 18,5 độ C; thị xã Sa Pa thấp hơn 14 độ C.    

Không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại. Nhiệt độ các khu vực trong tỉnh tiếp tục giảm so với ngày hôm trước. Lúc 7h ngày 9/10, Trạm Khí tượng thành phố Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất giảm tới 22,2 độ C; Phố Ràng (huyện Bảo Yên) 22,5 độ C. 

Vùng núi Bắc Hà lạnh rét 18,5 độ, Sa Pa xuống mức rét đậm 14 độ C. Đặc biệt, ghi nhận tại đèo Ô Quý Hồ nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu nhiệt độ giảm mạnh, còn khoảng 12 độ C.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở các địa phương trên tính từ tiết Thu phân đến nay.

Lúc này tại đỉnh đèo mây phủ và có mưa nhỏ. Khu vực này được du khách thường xuyên lui tới để check-in, ngắm cảnh. Đỉnh đèo có độ cao 2.035m so với mặt nước biển và là một trong tứ đại đỉnh đèo đẹp nhất Tây Bắc. 

Đặc biệt, tại Sa Pa tiết trời còn có mưa nhỏ nên càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét. Sáng 9/10 khi ra đường, đến công sở làm việc, người dân Sa Pa và du khách đến Sa Pa du lịch phải mặc áo ấm khá dày để chống lại rét đậm đầu mùa. 

Hiện không khí lạnh có cường độ ổn định. Theo đó, ngày và đêm 9/10, nhiệt độ ở Lào Cai ít biến động. Khu du lịch quốc gia Sa Pa vẫn duy trì rét đậm vào đêm và sáng sớm.        

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.