| Hotline: 0983.970.780

Ông Triệu Lập Kiên lại ‘lên mặt’ với các chính trị gia Mỹ

Thứ Bảy 12/09/2020 , 10:05 (GMT+7)

Ông Triệu Lập Kiên kêu gọi một số chính trị gia Mỹ hãy từ bỏ thói kiêu ngạo và thành kiến đối với Trung Quốc, hãy dành thời gian lo công việc ở quê nhà.

Hôm 21/5/2020, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lớn tiếng chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo là một chính trị gia 'cực kỳ vô trách nhiệm'. Ảnh: Republic

Hôm 21/5/2020, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lớn tiếng chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo là một chính trị gia "cực kỳ vô trách nhiệm". Ảnh: Republic

Đồng thời đại diện Bắc Kinh còn cho rằng, các vị chính khách vừa kể trên trên nên dành thời gian rảnh để lo kiếm tìm hạnh phúc cho người dân Mỹ và hãy làm việc chăm chỉ hơn để khắc phục các vấn đề của nước Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ chiều qua tại thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã đưa ra nhận xét trên khi được yêu cầu bình luận về cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã sử dụng Covid-19 để làm suy yếu nền dân chủ.

"Sự thật lại chính là những điều lạ thường nhất", ông Triệu Lập Kiên tuyên bố và nói thêm rằng, người dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của đảng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa và kiểm soát toàn diện bệnh dịch một cách nghiêm ngặt và triệt để nhất, để đảm bảo những thành tựu chiến lược quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên quy mô toàn quốc.

Trước đó, hôm 11/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra thông báo tuyên bố sẽ áp đặt lệnh giới hạn "ăn miếng trả miếng" đối với toàn bộ các nhà ngoại giao Mỹ tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông sau khi cáo buộc Mỹ có sự ngược đãi chính trị và phân biệt chủng tộc bằng thông báo hủy thị thực của hơn 1.000 sinh viên và học giả Trung Quốc bị xem là mối nguy an ninh Mỹ.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong khi đó theo thống kê mới nhất, số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở Mỹ hiện đã vượt qua 6,3 triệu ca, với tổng số ca tử vong là hơn 190.000 người.

"Tuy nhiên, đối mặt với hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy, một số chính trị gia Mỹ thay vì tôn trọng sự sống, khoa học và bảo vệ sức khỏe người dân, lại bận rộn đi tìm kiếm lợi ích chính trị một cách ích kỷ, bằng cách tự nguyện làm con dê tế thần để lèo lái, đánh lạc hướng sự chú ý và ngụy tạo những điều dối trá hòng bôi nhọ các nước khác. Tại Mỹ, dịch bệnh hoành hành nhưng chỉ thấy người giàu được ưu tiên tiếp cận xét nghiệm y tế, trong khi những người già, người nghèo và thiểu số bị tử vong nhiều nhất", ông Triệu nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói tiếp: "Nước Mỹ không có độc quyền về dân chủ nhưng những gì họ có chỉ là một phiên bản của dân chủ, trong khi Trung Quốc có phiên bản của riêng họ. Vì vậy bất kể sự khác biệt của họ là gì, tất cả các nền dân chủ đều phải trải qua bài test của đại dịch Covid-19".

Ông Pompeo và những người giống như ông ấy không thể đại diện cho người dân Mỹ, mà chỉ có thể nói cho số ít tầng lớp lãnh đạo và các nhóm lợi ích đứng đằng sau họ. "Cho dù họ có khoe khoang như thế nào đi chăng nữa, thì sự thật sẽ khiến tất cả trở thành trò cười”, ông Triệu Lập Kiên khẳng định.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.