Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, Central Retail Việt Nam, P&G Việt Nam, Ban quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa), cùng các nghệ sĩ nổi tiếng và người tiêu dùng quan tâm đến hoạt động trồng rừng.
Trong khuôn khổ dự án, P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam hợp tác với đối tác chuyên môn là Trung tâm Bảo tồn Gaia Việt Nam để triển khai trồng rừng. Chương trình dự kiến sẽ trồng hơn 6.000 cây rừng tại các địa điểm khác nhau. Trong đó sẽ ưu tiên triển khai trước tại 2 khu vực rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau).
Đợt đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2023, tất cả cây trồng rừng đều là những loại cây gỗ quý bản địa và cây mắm trắng góp phần tăng diện tích rừng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ cho hàng triệu người dân ứng phó với biến đổi khí hậu.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Priyamvada Srivastava, Phó Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là trọng tâm cho các hoạt động kinh doanh của P&G và đang được thực hiện ở tất cả các quốc gia mà P&G hiện diện.
Sáng kiến “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” là một phần quan trọng trong nỗ lực của P&G trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi nhằm tích cực bảo vệ thiên nhiên bằng cách trồng rừng giúp cải thiện hệ sinh thái đa dạng sinh học tại địa phương, tôi cũng tin rằng chương trình sẽ tạo ra sự khác biệt ở Việt Nam”.
Theo bà Priyamvada Srivastava, P&G Việt Nam sẽ liên tục thực hiện các hoạt động phát triển bền vững, các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người lao động, đối tác, và cộng đồng.
Sáng kiến ý nghĩa này nhằm thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ trái đất. Thông qua chương trình, người tiêu dùng có thể tham gia đóng góp trực tiếp vào hoạt động trồng rừng bằng cách mua sắm các sản phẩm của P&G tại hệ thống siêu thị của Central Retail bao gồm: GO!, Big C và Tops Market.
Cụ thể, từ nay đến ngày 26/4, khi mua sắm các sản phẩm của P&G tại Hệ thống siêu thị GO! Big C, Tops Market, với tổng trị giá 399.000 đồng trên mỗi đơn hàng, người tiêu dùng đã đóng góp một cây rừng vào dự án đầy ý nghĩa này. Ngoài ra, người tiêu dùng khi tham gia chương trình cũng sẽ nhận được quà tặng là các phiếu mua hàng 20.000 đồng hoặc 50.000 đồng cho mỗi hóa đơn.
“Sáng kiến “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” hoàn toàn phù hợp với các giá trị của chúng tôi về trách nhiệm xã hội và tính bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái trồng rừng bảo vệ hành tinh xanh và truyền cảm hứng cho mọi người cùng hành động vì một tương lai bền vững hơn. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng sẽ trực tiếp tham gia các hoạt động trồng và phục hồi rừng”, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ.