| Hotline: 0983.970.780

Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

Chủ Nhật 08/10/2023 , 10:54 (GMT+7)

Đây là hoạt động mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.

Tại tuyến phố đi bộ Hàng Bài, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công thương phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của thành phố Hà Nội, cũng là hoạt động mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Các đại biểu tham quan trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong khuôn khổ sự kiện. 

Các đại biểu tham quan trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong khuôn khổ sự kiện. 

Tham dự sự kiện có 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, giới thiệu rộng rãi tới người dân và các tổ chức các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng.

Địa bàn quận Hoàn Kiếm với 9.000 hộ kinh doanh cá thể, hằng ngày thu hút khoảng 250.000 người đến tham quan du lịch và lao động. Đây là một lợi thế để thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử trên địa bàn. Hiện quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành 85% chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính, đây sẽ là tiền đề để Hoàn Kiếm thực hiện thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế.

Việc mua bán không dùng tiền mặt sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi số. 

Việc mua bán không dùng tiền mặt sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi số. 

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: “Hiện nay, khi thực hiện các giao dịch trên các tuyến phố của quận, dù có mức chi phí dưới 10.000 đồng, người dân cũng có thể thanh toán bằng các hình thức chuyển khoản hoặc quét mã QR”.

“Chúng tôi đề nghị các ngân hàng, doanh nghiệp công nghệ, tài chính nâng cao hơn nữa tính năng của các dịch vụ thanh toán không tiền mặt để các giao dịch an toàn hơn, thuận tiện hơn”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh.

Quận sẽ chọn những tuyến phố đặc thù như phố đi bộ, phố sách, phố ẩm thực, một số trung tâm thương mại, chợ truyền thống… để gắn biển công nhận “Tuyến phố không dùng tiền mặt”, từ đó nhân rộng trên địa bàn.

Bắt đầu từ tháng 10, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ chọn tuyến phố đi bộ, phố sách, phố ẩm thực, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và phấn đấu đến tháng 12/2023, 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận thực hiện được thanh toán không dùng tiền mặt.

Phố đi bộ dịp cuối tuần là địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách mỗi khi đến với Thủ Đô. Bắt đầu từ tháng 10 khi đến với không gian phố đi bộ này người dân sẽ làm quen với hình thức mua bán không dùng tiền mặt.

Anh Trần Long Hưng, Ninh Bình cho biết: "Là người tiêu dùng mình thấy rất tiện lợi, nhiều khi không có tiền mặt trong ví chỉ cần sử dụng quét mã là xong… rất tiện lợi".

Chị Hoàng Yến, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết: "Thanh toán không tiền mặt rất là nhanh, tôi không cần phải rút tiền hay cầm nhiều tiền mặt, vào app ngân hàng là thanh toán mọi nơi".

Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại phố đi bộ Hoàn Kiếm. 

Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại phố đi bộ Hoàn Kiếm. 

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá, sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt hôm nay là một trong những hoạt động trong tiến trình xây dựng Thành phố thông minh của Hà Nội.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, trên cơ sở triển khai thí điểm, các sở, ngành sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai diện rộng trên toàn thành phố, hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu hướng tới là người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời. Thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế số, chính quyền số nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng nhận nhiều tình cảm từ nông dân

Chương trình Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng 2024 do Phân bón Cà Mau tổ chức nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của gần 1.700 nông dân.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.