| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện nhiều cơ sở bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng ở Bình Dương

Chủ Nhật 28/11/2021 , 09:05 (GMT+7)

Nhiều cơ sở bán thức ăn chăn nuôi vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương xử phạt do kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng giả cho bà con nông dân.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Đoàn Thanh Cần và lấy mẫu cám có nhãn hàng HP26C của Công ty TNHH TACN Hoà Phát đi kiểm tra chất lượng. Kết quả phân tích cho thấy, hộ kinh doanh Đoàn Thanh Cần đã có hành vi "Vi phạm về chất lượng trong mua bán thức ăn chăn nuôi, có hàm lượng chất chính thấp hơn mức tối thiểu từ 10% đến dưới 20% so với tiêu chuẩn đã công bố hoặc ghi trên nhãn hàng hoá đối với sản phẩm HP26C". Cơ quan chức năng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính số 218 ngày 12/7/2020 đối với hộ kinh doanh Đoàn Thanh Cần về hành vi kinh doanh cám HP26C của Công ty TNHH TACN Hoà Phát.

Thị trường thức ăn chăn nuôi hiện vẫn còn những sản phẩm kém chất lượng.

Thị trường thức ăn chăn nuôi hiện vẫn còn những sản phẩm kém chất lượng.

Tương tự, tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Lê Minh Hải, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu Cám trứng siêu cao cấp dành cho chim chào mào của Công ty TNHH Vương Việt Anh đi kiểm tra chất lượng. Kết quả phân tích cho thấy, mẫu Cám trứng siêu cao cấp dành cho chim chào mào của Công ty TNHH Vương Việt Anh không đạt chất lượng. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định số 231 ngày 30/7/2020 xử phạt hành chính hộ kinh doanh Lê Minh Hải về hành vi "Vi phạm trong mua bán thức ăn chăn nuôi, có hàm lượng định lượng chất chính thấp hơ mức tối thiểu từ 10% đến dưới 20% so với tiêu chuẩn đã công bố hoặc ghi trên nhãn hàng hoá đối với sản phẩm Cám trứng siêu cao cấp dành cho chim chào mào, sản phẩm của Công ty TNHH Vương Việt Anh".

Người chăn nuôi càng thêm khó khăn khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Người chăn nuôi càng thêm khó khăn khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Đặc biệt, cơ quan chức năng còn phát hiện hộ kinh doanh Trần Thị Minh Duyên có hành vi vi phạm là Hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng; Buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng trong trường hợp hàng giả tương đương của hàng thật có giá dưới 3.000.000 đồng đối với sản phẩm Hà Lan AquaFeed 7118 của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Vạn Sanh; sản phẩm “G 902” của Công ty TNHH MTV Sao Vàng Long An. Với những vi phạm trên, hộ kinh doanh Trần Thị Minh Duyên đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt số 169 ngày 18/5/2021.

Thức ăn chăn nuôi thời gian gần đây liên tục tăng giá khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn; trong khi đó người chăn nuôi lại mua phải sản phẩm thức ăn chăn nuôi kém chất lượng, thậm chí hàng giả càng khiến cho lợi nhuận của nông dân bị giảm sút do không hiệu quả. Được biết, cơ quan chức năng đang tiến hành thanh, kiểm tra mặt hàng thức ăn chăn nuôi và vật tư nông nghiệp nhằm xử lý nghiêm những đại lý, doanh nghiệp cung ứng hàng kém chất lượng, hàng giả...

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.