| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện thêm ổ dịch tả lợn Châu Phi tại Hải Phòng

Thứ Bảy 23/02/2019 , 16:20 (GMT+7)

Theo thông tin NNVN có được, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đang phối hợp với các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng tiến hành tổ chức khoanh vùng xác minh, xử lý ổ dịch tả lợn Châu Phi mới bùng phát và được phát hiện tại TP. Hải Phòng.

 
Theo nguồn tin của NNVN, ổ dịch được phát hiện tại hộ chăn nuôi Vũ Văn Đạt thôn 12 Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên. Trước đó, ngày 22/2, sau khi tiến hành lấy 5 mẫy huyết thanh và phủ tạng lợn chết tại hộ ông Vũ Văn Đạt xét nghiệm, Chi cục Thú y vùng II xác nhận 2/5 mẫu bệnh phẩm dương tính với dịch tả lợn Châu Phi (ASFV). Như vậy, sau Hưng Yên và Thái Bình Hải Phòng là địa phương thứ 3 trong cả nước xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi.

Cùng với việc nhanh chóng khoanh vùng xử lý không chế dịch bệnh lây lan, tiêu hủy lợn nhuêmx bệnh và lấy mẫu xét nghiệm các hộ chăn nuôi lân cận, Cục Thú y và cơ quan chức năng TP. Hải Phòng dự kiến sẽ công bố dịch trong chiều nay (23/2)./.

 

Xem thêm
Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.